Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Nếu bạn có dự định đi du lịch với bạn bè, người yêu hay gia đình,…thì bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới đây để chuyến đi an toàn và kỉ niệm đáng nhớ nhất nhé.

Phương tiện đi lại tại du lịch Đà Lạt như thế nào ?

Thuê xe máy: giá từ 80.000 – 120.000 VND/ngày.

Thuê đạp đôi: 20.000VND/giờ thích hợp cho đôi bạn thân hoặc cặp tình nhân. Để thuê được xe đạp hay xe máy bạn cần đem theo CMND nhé

Thuê xe ôtô: Giá thuê trong ngày (từ 8h00 – 17h00) từ 1 triệu đồng trở lên, quá giờ tính 100.000 VND/giờ.

Xe bus: Các tuyến xe Bus từ bến xe tại trung tâm thành phố Đà Lạt theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá vé tính toàn tuyến hoặc theo từng chặng, từ 4.000 – 30.000 VND/người.

Chỗ ở, nhà nghỉ khi đi du lịch Đà Lạt ?

Khách sạn, nhà nghỉ: ở Đà Lạt, có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với giá cả phải chăng tùy vào quy mô căn phòng. Sau đây là danh sách các khách sạn, nhà nghỉ cho chuyến đi du lịch Đà Lạt của bạn.

Lưu ý, bạn nên liên lạc trước để biết thêm thông tin về phòng còn trống không, giá cả vì có thể hết phòng hoặc giá cả có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm.

Du lịch Đà Lạt có những món ăn nào ?

Nem nướng

Nem nướng được làm từ thịt heo nạc xay và quết một cây đũa, nướng chín trên than hồng, ăn với bánh tráng gạo giòn, dưa chua và rau thơm, nướng cuộn thành một món ăn không thể bỏ qua khi cho chuyến đi du lịch Đà Lạt này. Nổi bật nhất là nước chấm làm từ gan, tôm, thịt và đậu băm nhỏ tạo thành một hỗn hợp rất đặc biệt. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng bán bánh nướng ngon trên đường Phan Đình Phùng và đặc biệt là món nem nướng Bà Hùng.

>>>> Khám phá cafe Run Đà Lạt

Nem nướng Bà Hùng nổi tiếng du lịch Đà Lạt
Nem nướng Bà Hùng – Đà Lạt

Bánh mì xíu mại

Chắc chắn ai đã từng đến đây không phải là quá xa lạ với bánh mì xíu mại. Bánh mì luôn luôn được hơ nóng trên bếp than nhỏ để giữ giòn, nóng, cùng với chén xíu mại cay cay, một ít đu đủ, rau thơm. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng bánh mì xíu mại ngon ở Đà Lạt tọa lạc góc Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật. Ăn bánh mì xíu mại cay cay giữa thời tiết lành lạnh, thật là tuyệt vời ! Đặc biệt, giá của một phần bánh mì xíu mại khoảng 10.000 đồng, khá rẻ cho một bữa ăn sáng.

Bánh mì xíu mại cay cay ấm nồng khi du lịch Đà Lạt
Bánh mì xíu mại Đà Lạt

Xắp xắp

Món ăn độc đáo này là món ăn ưu thích của người dân nơi đây. Món ăn xắp xắp được làm từ đu đủ non bào mỏng mỏng hiện theo dạng sợi, thịt bò, gan bò hoặc phổi bò được rim với ngũ vị thơm ngon, một ít lá húng quế. Cuối cùng rưới nước mắm chua ngọt đã được chế biến sẵn và cho thêm chút ớt vào, trộn lên ăn. Du lịch Đà Lạt được ăn món này thì ngon biết chừng nào.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng còn được gọi là bánh pizza kiểu Việt Nam nhưng giá chỉ khoảng 10.000 đến 15.000 đồng/cái, bánh tráng nướng dễ dàng trở thành một món ăn vặt rẻ và cực kỳ quen thuộc thích hợp quanh năm của thành phố núi, làm cho một món ăn đơn giản mà đã trở thành một món ăn đặc biệt. Bánh tráng nướng nóng không chỉ giúp xua tan cái lạnh của bầu trời đêm Đà Lạt, mà còn thưởng thức hương vị của chất béo trứng, hương thơm của hành tây, giòn rụm của vỏ bánh nướng trong không khí nóng cay đậm đà của ớt khiến cho người ta trở nên bồi hồi xao xuyến.

Bánh bèo chiên

Bánh bèo Đà Lạt như bánh bèo miền Trung. bánh được làm chủ yếu từ bột gạo, hơi dẻo. Nhân được làm từ tôm, thịt băm nhỏ, thêm một ít da heo chiên giòn và nước mắm chua ngọt bên cạnh. Ở đây bánh bèo thường được ăn kèm với cây chả bò hoặc heo nhỏ ngon ngon. Các quán ăn nổi tiếng nhất tập trung ở phố Phan Đình Phùng. Giá 5.000 đồng /chén.

Du lịch Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn những cảm giác thật tuyệt vời. Hi vọng là những kinh nghiệm mà mình chia sẽ góp phần nào có thêm tin hữu ích cho chuyến du lịch này.

Xem thêm: Ẩm thực Đà Lạt