Đu đưa đến đồi Thiên Phúc Đức – Du Lịch Đà Lạt mới lạ

Du Lịch Đà Lạt Mới Lạ – Đồi Thiên Phúc Đức là 1 trong những điểm đến mới lạ của thành phố “Ngàn hoa”. Nằm tại vị trí đối diện với LangBiang nên từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh hùng vĩ của địa danh nổi tiếng bậc nhất này khi Du Lịch Đà Lạt Mới Lạ.

Đà Lạt sau dịp Tết và mùa lễ hội, không còn quá đông đúc và náo nhiệt, mọi thứ dường như đã trở về đúng với nét đẹp vốn dĩ của thuở ban đầu. Đà Lạt ngủ vùi trong màn sương mờ, để những vì sao yếu ớt trong đêm cố kiếm tìm cho mình điều mới lại và huyễn hoặc ẩn sau lớp vải mỏng trắng bạc.

 Ảnh HT

Đồi Thiên Phúc Đức – Du Lịch Đà Lạt Mới Lạ nằm đối diện với LangBiang, chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6km nhưng vì chưa được khai thác du lịch nên đoạn đường lên đồi không được khang trang và thuận lợi giống như những nơi khác.

Tuy nhiên, chẳng phải chính vì như thế mà người lữ hành phải nhọc công với Thiên Phúc Đức, chỉ mất chừng 20 phút, đôi chân đã đến ngay đỉnh đồi, để ôm lấy một không gian huyền ảo của Đà Lạt vào lòng.

Ảnh Andre Luu

Vì đối diện với LangBiang nên từ đồi Thiên Phúc Đức, du khách có thể chiêm ngưỡng bức tranh hùng vĩ của địa danh nổi tiếng bậc nhất khi đi tour Đà Lạt. Từ màn đêm lấp lánh ánh sao đến không gian bừng sáng ngút ngàn thông xanh giữa ban ngày, và mơ màng trong màu tím đỏ khi hoàng hôn buống xuống, tất cả đều khiến trái tim lỗi nhịp.

Ảnh Thomas Parker

Thời điểm để lưu lại những thước phim ảo diệu nhất trên đồi Thiên Phúc Đức chính là rạng sáng, khi màn đêm và sương vẫn còn bao phủ cả không gian, để những vì sao còn nhấp nháy những giây phút cuối cùng trước khi bị nắng mai “xua đuổi”.

Ấy thế nên khi Du Lịch Đà Lạt Mới Lạ, hãy cố gắng đi ngủ sớm vào hôm trước để có sức và tinh thần khởi hành ngay khi gà còn chưa gáy, du hí đến Thiên Phúc Đức, lắng nghe hơi thở và thanh âm trong lành của tự nhiên hoang sơ.

Ảnh Lư Quyền

Không ít người săn ảnh đến đây đều trầm trồ khung cảnh ngay bên cây thông đơn độc trên ngọn đồi, có dáng nghiêng về một phía như đang đợi chờ. Người ta thường gọi đó là cây thông mồ côi, chỉ riêng mình lặng lẽ cùng cỏ cây và mây trời Thiên Đức Phúc, vừa khiến lòng người trầm tư cùng suy tưởng lại mang đến “tiên cảnh” có một không hai mà người nào cũng muốn nắm giữ từng khoảnh khắc tuyệt đẹp đó.

Ảnh Thế Anh

Ảnh internet ( ko tìm ra được nguồn nên nếu các bạn biết ai chụp ảnh này bổ sung nhé)

Dưới thung lũng, những ngọn đèn vàng yếu ớt ở các nông trại như càng làm tăng thêm vẻ buồn man mác và tĩnh mịch cho xứ sở nơi này. Sương trắng vẫn bao trùm và làm mờ đục đi tất cả. Chỉ cho đến khi phía xa chân trời, ánh đỏ bắt đầu vươn mình trỗi dậy, hắt những tia nắng xuyên qua màn mây, ươm lên cỏ cây, để giọt sương mai long lanh hơn bao giờ hết.

Du Lịch Đà Lạt Mới Lạ – Chẳng thể bỏ lỡ khoảnh khắc đón ánh mặt trời

Tất nhiên, khoảnh khắc đón ánh mặt trời cũng chẳng thể bỏ lỡ khi mọi thứ đều bắt đầu xoay mình để chuyển giao. Dù nắng đã chan hòa khắp nơi, không gian Thiên Phúc Đức – Du Lịch Đà Lạt Mới Lạ vẫn mơ màng trong bức tranh mộng mị, làm đôi mắt như bất động bởi sức cuốn hút lạ lùng kia.

Ảnh Lư Quyền

Đồi Thiên Phúc Đức khá rộng và thoải, vô cùng thích hợp cho những chuyến dã ngoại có cắm trại qua đêm. Thế nên, đừng ngần ngại thử cảm giác một đêm hứng sương và chìm vào cái lạnh đặc trưng của phố núi khi Du Lịch Đà Lạt Mới Lạ, thay vì cuộn mình trong chăn nệm ở nhà nghỉ, khách sạn như mọi lần.

Sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị chắc hẳn sẽ rất tuyệt dành cho đấy! Đà Lạt dù mùa nào thì đêm vẫn nhiều sương và có nhiệt độ khá thấp nên nếu có ý định cắm trại, du khách cũng cần được chuẩn bị tất cả đồ đạc và dụng cụ cần có như: túi ngủ, chăn, áo ấm, nước nóng, thuốc chống côn trùng,… để luôn an toàn và bảo vệ sức khỏe suốt chuyến đi.

 Ảnh Lư Quyền

Ảnh Lư Quyền

Du Lịch Đà Lạt Mới Lạ – ngắm nhìn LangBiang huyền thoại

Sau khi tham quan ở đồi Thiên Phúc Đức và phóng tầm mắt về dãy LangBiang huyền thoại, du khách có thể tiếp tục bắt đầu hành trình khám phá những địa danh khác ở trung tâm Đà Lạt. Và đừng quên thưởng thức những món ăn không thể bỏ qua khi đến với thành phố ngập tràn sự lãng mạn và tình yêu này nhé!

Ảnh Tiến Đà Lạt

Dù không quá nổi bật so với các địa danh khác ở Đà Lạt nhưng đồi Thiên Phúc Đức vẫn đủ sức cuốn hút và hấp dẫn người lữ hành yêu nét đẹp tự nhiên của mảnh đất cao nguyên đầy thông và sương lạnh. Nếu đang lên kế hoạch cho những điểm đến trong năm nay, đừng quên thêm Thiên Đức Phúc Du Lịch Đà Lạt Mới Lạ vào danh sách đó. Để đi và mơ màng lạc vào bức tranh đầy huyền bí chỉ riêng ngọn đồi hoang sơ này có. Một Thiên Đức Phúc lảng bảng khói sương đang đợi, đi, nhanh đi thôi!

Hình sưu tầm

Tham khảo thêm: tour du lịch tết nguyên đán của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Sưu tầm.