Du lịch Đà Lạt đừng quên mua trà Bồ Công Anh bạn nhé

Du lịch Đà Lạt check-in với hoa bồ công anh

Cũng như dã quỳ, bồ công anh là 1 loài hoa dại mọc khá nhiều ở Đà Lạt. Loài hoa dại này mọc khá nhiều ở các vườn hoa và bãi cỏ ở Đà Lạt. Vẻ đẹp giản dị, mong manh của bồ công anh được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và coi đó như biểu tượng cho tình yêu. Du lịch Đà Lạt và khám phá loài hoa này bạn nhé !

Du lịch Đà Lạt check-in với hoa bồ công anh
Hoa bồ công anh

>>>> Vài lý do bạn nên du lịch Đà Lạt ít nhất một lần trong đời

Bồ Công Anh nở rộ nhất từ tháng 3 đến tháng 10, ban đầu hoa nở màu vàng, sau đó chuyển thành những bông màu trắng. Mỗi khi có cơn gió bay qua những cánh hoa sẽ rời bông và vươn mình bay theo gió.Đến Đà Lạt, bạn có ngắm loài hoa này ở khắp sườn đồi, các thảm cỏ xanh ven đường hay những vườn hoa nhỏ nhắn ở vỉa hè.

Tại Hoa Kỳ, nhiều người xem bồ công anh là thần dược có dụng điều trị bệnh sung loét bao tử, ung độc, đặc biệt là ung thư vú. Ở nước ta, bồ công anh mọc hoang dại ở các vùng như Đà Lạt, Tam Đảo, Sa Pa và cũng được trồng để lấy làm thuốc.

Du lịch Đà Lạt check-in với hoa bồ công anh
Hoa bồ công anh

Bồ công anh còn chứa rất nhiều chất sắt tương đương trong rau dền, hàm lượng vitamin A cao gấp bốn lần rau diếp và rất nhiều các nguyên tố vi lượng như mangiê, kali, canxi, natri và rất nhiều vitamin C, B. Ngoài ra bồ công anh còn chứa protein, béo chất, tinh bột…

du lịch Đà Lạt check-in với hoa bồ công anh
Hoa bồ công anh

Theo y học cổ truyền, một số dược tính của bồ công anh như sau:

  1. Chống loãng xương: hàm lượng mangiê cao trong bồ công anh rất tốt cho những bệnh nhân loãng xương, còi xương. Xay lá ở dạng nước ép (ca. 100gr lá tươi) phối hợp với cà rốt hay củ cải trắng, uống mỗi ngày hiệu quả thấy ngay sau 1 tuần.
  2. Chữa rối loạn gan mật: Phối hợp với cải xà lách xoong chế thành loại nước ép sẽ rất hiệu quả và giúp gan mật hoạt động bình thường. Các bệnh nhân đau gan, vàng da có thể dùng thường xuyên dạng nước ép hay dạng trà đã được bào chế sẵn.
  3. Chữa suy nhược cơ thể: Bồ công anh có tác dụng nâng đỡ và tăng cường hoạt động của các cơ quan nội tạng trong cơ thể, chữa suy nhược, biếng ăn. Nó còn có tính lọc máu, tẩy độc cho cơ thể và làm gia tăng sức đề kháng.
  4. Chữa các rối loạn trên hệ bài tiết: toàn cây bồ công anh được chế biến thành một loại trà, uống mỗi ngày làm gia tăng lượng nước tiểu bài tiết.
  5. Chữa mụn cóc: cắt ngang phần gốc cây chất dịch tiết ra từ cây bôi lên chỗ mụn cóc, 2-3 lần mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.
  6. Chữa viêm tuyến vú, tắc tia sữa: phụ nữ sau sinh bị viêm tuyến vú gây đau Nhức dữ dội, dùng lá sắc lấy nước uống. Liều dùng hằng ngày 20-40g lá tươi hay 10-15g lá khô. Có thể dùng riêng hay phối hợp với vị thuốc khác như hạ khô thảo, thường dùng dưới dạng thuốc sắc có thêm đường cho dễ uống. Nên phối hợp uống trong và giã nát đắp ngoài thì cực kì hiệu quả.
  7. Chữa các chứng viêm loét: bồ công anh còn chữa viêm loét dạ dày, ung thư vú, mụn nhot, ghẻ lở, các bệnh ngoài da, giúp làn da tươi sáng, trẻ hóa, ngừa ung thư nhờ tác dụng tăng cường thải độc cho gan. Mỗi ngày khoảng 20g, thêm hạ khô thảo, kim ngân hoa đồng lượng, sắc với 600ml nước, đun cạn còn 1/2, chia 2-3 lần uống trong ngày.

Xem thêm >>> Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt