Du Lịch Đà Lạt Mùa Thu – Chìm Đắm Trong Sự Tĩnh Lặng Của Cảnh Sắc Nên Thơ

da-lat-mua-thu

Đà Lạt – Thiên đường du lịch được không chỉ giới trẻ mà du khách ở mọi độ tuổi đều ưu tiên chọn lọc ghé thăm. Nơi đây luôn rộn rịp khách du lịch, đặc biệt là vào mỗi khi mùa đông đến. tuy thế, du lịch Đà Lạt mùa thu mới chính là thời điểm để hòa mình cùng bầu không khí đặc trưng của điểm đến này nhất. Bạn đã biết Đà Lạt mùa thu đẹp thế nào chưa? Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp sạch của Đà Lạt khi thu về nhé!

da-lat-mua-thu

Đà Lạt ngày thu về – Chìm đắm trong sự tĩnh lặng của cảnh sắc nên thơ (Ảnh: Sưu tầm)

NGẮM SƯƠNG SỚM MỜ ẢO PHỦ TOÀN THÀNH PHỐ

“thành phố Sương mù” – cái tên được gắn liền với tỉnh thành Đà Lạt – luôn khiến du khách phải mê man si mê ngắm nhìn những buổi sớm mùa thu phủ đầy sương. Do nằm ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, lại còn có khá nhiều hồ tọa lạc nên Đà Lạt mùa thu nhờ thế mà luôn chìm đắm trong màn sương sớm.

sương tủ Đà Lạt trong mọi “ngóc ngách”, từ dọc các cung đường dẫn lối đến trung tâm tỉnh thành, đến len lỏi qua những bìa rừng thông bạt ngàn. Kể cả mặt hồ bằng lặng và trên những mái nhà trong các khu phố đều được sương sớm ghé qua, đọng lại vết tích của mình.

suong-mua-da-lat-mua-thu

sương móc Đà Lạt mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Bởi tọa lạc trên vùng cao mà sương và mây hòa vào nhau, tạo nên một bức họa tuyệt đẹp của thiên nhiên. Phải nói rằng, sương chính là nhân tố chính tô điểm cho Đà Lạt ngày thu trở nên lung linh, ảo huyền và đẹp như chính vẻ sơ khai mà tự nhiên đã ưu ái tặng thưởng.

>>> Gợi ý: Trải nghiệm mùa thu Đà Lạt

NGẮM LÁ PHONG THƠ MỘNG

Mùa thu đến, thời điểm này chính là lúc mà những khu rừng lá phong quanh hồ Tuyền Lâm chuyển sang màu vàng, màu đỏ. Sắc màu này hòa mình cùng bầu không khí thâm trầm, vẽ nên một khung cảnh lãng mạn đến nao lòng.

la-phong-do-da-lat-mua-thu

Lá phong đỏ lãng mạn ngày thu ở Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, bạn nên ghé đến rừng lá phong Đà Lạt nằm ẩn mình sâu trong hồ Tuyền Lâm. Tại đây, khách du lịch Đà Lạt sẽ được chèo thuyền và ngắm lá phong trên hồ một cách phong tình. Hãy đến đây vào tháng 10 và tháng 11, bởi đây chính là thời điểm lá phong đổi màu, chuyển từ sắc xanh mướt sang sắc vàng, sắc đỏ khiến nơi đây trông khôn cùng lãng mạn.

NGẮM NHỮNG BÔNG HOA DÃ QUỲ RỰC RỠ ÁNH VÀNG 

lẫy lừng bởi sự ưu ái của thiên nhiên, mệnh danh là “thành phố ngàn hoa” luôn đua nhau khoe sắc, Đà Lạt chuẩn xác là một điểm đến dành cho những ai yêu thích những loài hoa. Ngoài tiết trời mát mẻ quanh năm luôn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, bạn còn sẽ có thể dễ dàng bắt gặp những cánh hoa ở bất cứ nơi đâu. Ngay cả khi là góc nhỏ nhất của thành phố, những bông hoa dại đẹp hay bồn hoa cẩm tú cầu vẫn khoe sắc muôn màu.

hoa-da-quy-da-lat-mua-thu

Hoa Dã Quỳ vàng rạng rỡ ở Đà Lạt vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Nhưng khi mùa thu về, dường như mọi loài hoa đều nhường vị trí nổi bật lại cho mimosa và hoa dã quỳ. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những bông hoa dã quỳ nở rộ, vàng tươi cả một ngọn đồi và hai bên ven đường. Mọi thứ hiện ra như một bức tranh sắc vàng lung linh, oắt dưới ánh nắng dữ.

>>> Gợi ý: Đà Lạt mùa này có nhuộm sắc thu?

NGẮM NHÌN LÀN NƯỚC YÊN Ả CỦA HỒ XUÂN HƯƠNG

Tiết trời Đà Lạt mùa thu là khoảng thời gian để du khách thêm yêu cảnh đất phố núi này. Ngắm hồ Xuân Hương lặng yên như tờ giữa khoảng không tỉnh thành là một trong những lý do khiến du khách một khi đã yêu thì lại càng yêu và mê mẩn hơn với mùa thu Đà Lạt. Hồ Xuân Hương – hồn của Đà Lạt – mang đến những cảm xúc thần hiệu cho du khách đến đây khi thu về.

ho-xuan-huong-da-lat-mua-thu

Hồ Xuân Hương Đà Lạt mùa thu tĩnh lặng (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu vào mùa xuân, hồ Xuân Hương mang đến cho thành thị hương thơm thoang thoảng và sự tươi mới của cây rừng hoa lá xung quanh hồ. Mùa hè mang lại điểm nhấn dịu nhẹ giữa không gian nhãi nhép thì vào những ngày thu, hồ trở nên chốn lãng mạn, trầm lắng, yên lặng như tờ.

HOÀNG HÔN TÍM ĐẦY LÃNG MẠN

Sự đặc biệt của thị thành ngàn hoa này vào mùa thu không chỉ có khí hậu, muôn hoa và cảnh quan hữu tình mà tự nhiên ban cho. Mà còn là hoàng hôn tím buông mình về phía sau những ngọn đồi núi, khiến cảm xúc trở nên trầm lắng, u buồn nhưng ngọt ngào đến ngất ngây.

hoang-hon-tim-da-lat-mua-thu

Hoàng hôn tím Đà Lạt mùa thu chung tình, lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

Hoàng hôn Đà Lạt – điều khiến cho con người ta rơi vào một giây khắc, mà ở đó, chẳng ai muốn thời kì trôi qua mà chỉ muốn níu giữ, mong thời khắc này trôi qua thật chậm. Bắt đầu từ lúc ánh nắng ấm áp của ác hạ mình xuống, “chuyển ca” cho đêm về, thì bầu trời hiện ra một mảng sắc tím thắm thiết, chung tình, lãng mạn. Cảm tưởng như đưa con người vào thứ xúc cảm lộn lạo. Vui vẻ bởi đã đến lúc đô thị lên đèn, người người đổ xô ra ngoài đường ăn uống, mua sắm. Rồi lại cảm thấy buồn bởi chuyến du lịch Đà Lạt mà bản thân lên kế hoạch từ bấy lâu lại sắp chấm dứt.

NHỊP SỐNG NGÀY THU TẠI ĐÀ LẠT

Với tiết trời se lạnh, mặt hồ lặng yên, sương móc phủ đầy từng ngóc ngách đô thị và hương thơm dịu nhẹ từ những loài hoa. Đà Lạt mùa thu khiến cho nhịp sống của khách du lịch khi đến nơi đây trở nên chậm hơn.

Nhịp sống chậm đi có nhẽ vì chưng muốn được tĩnh lặng cùng tự nhiên nơi đây, nhẹ nhàng, chầm chậm một tẹo để có thể cảm nhận nhiều hơn mùa thu tại nơi này. Những gì thuộc về tâm hồn nồng thắm với đất trời, lãng mạn như cây cỏ và lặng yên như hoàng hôn. vớ đều là những xúc cảm êm dịu, nhẹ nhàng và thầm để không phá hỏng đi sự yên lặng của khung cảnh xung quanh.

nhip-song-da-lat-mua-thu

Mọi thứ đều chậm đi khi thu về (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đầu thu Đà Lạt còn là khoảng thời kì đẹp nhất trong năm dành cho những ai muốn bỏ lại sau lưng những ngổn ngang toan lo thông thường. Ở chốn này mà đắm mình trong tiết trời se lạnh, những cánh đồng hoa rực rỡ phủ kín tỉnh thành bởi hương thơm của mình.



Bao lâu rồi bạn chưa quay trở lại, đắm mình trong không gian lặng yên hoà giữa đất trời và thiên nhiên của Đà Lạt mùa thu? Hãy xách ba lô lên và đi thôi nào! Còn ngần ngại gì nữa mà hệ trọng ngay với Công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc gọi qua hotline 1800 6700 để “múc” ngay cho mình một tour du lịch Đà Lạt ngày thu ngay giờ nào!

>>> Đừng bỏ lỡ: Đà Lạt Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land (4N3Đ)