Du lịch Đà Lạt tham quan những làng hoa nổi tiếng

Làng hoa Hà Đông

Nếu có dịp đến với du lịch Đà Lạt bạn nên ghé qua những làng hoa nổi tiếng của thành phố cao nguyên này các bạn nhé!

Làng hoa Hà Đông

Làng hoa Hà Đông
Làng hoa Hà Đông

Làng hoa Hà Đông cũng như những làng hoa khác, được hình thành trên địa thế đẹp, đất đai màu mỡ, nguồn nước dồi dào.

Làng hoa được hình thành từ năm 1975 bởi những người dân từ Hà Nội, làng hoa tọa lạc cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km.

Làng hoa Hà Đông là một điểm dừng chân hấp dẫn cho những ai yêu thích hoa.

Lúc đầu, chủ yếu trồng dâu tây, hoa cúc, hoa huệ, rau cải…nhưng hiện nay vườn hoa đã có nhiều loại giống mới đa dạng phong phú hơn như: phong lan, ly ly, địa lan, baby, hồng, cúc Nhật…

Đặc biệt, vào những dịp lễ hoặc Festival đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn hoa khoe sắc.

>>>>>Du lịch Đà Lạt nếm thử món bánh mì nướng muối ớt

Làng hoa Vạn Thành

Làng hoa Vạn Thành
Làng hoa Vạn Thành

Làng hoa Vạn Thành tuy có niên đại không lâu năm bằng làng hoa Hà Đông, làng hoa Thái Phiên, nhưng ngược lại làng hoa Vạn Thành được xem là làng hoa lớn nhất Đà Lạt. Làng hoa Vạn Thành được người dân tỉnh Hà Nam di cư vào Đà Lạt thành lập nên cách trung tâm thành phố khoảng 3km.

Địa hình nơi đây tuy không được bằng phẳng như những nơi khác, nhưng vẫn là nơi cung cấp hoa chính cho Đà Lạt, đặc biệt là hoa hồng. Được chiết ghép từ những cây hoa hồng dại và hoa hồng nhập từ Hà Lan vì vậy mà người dân thu được nhiều loại hoa hồng có màu sắc khác nhau như: hồng cánh sen, hồng phấn, hồng nhung, hồng song tỉ, hồng vàng ánh trăng…

Ngoài ra làng hoa Vạn Thành còn thu hút du khách bởi những loài hoa xinh đẹp như: salem, cúc, ly, đồng tiền, cẩm chướng…

Làng hoa Thái Phiên

Làng hoa Thái Phiên
Làng hoa Thái Phiên

Làng hoa Thái Phiên có địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ, nguồn nước dồi dào. Vì vậy mà rất thuận lợi cho việc trồng hoa.

Trước đây, làng hoa Thái Phiên chỉ trồng một số loài hoa như: lay ơn, cúc, cẩm tú cầu thì ngày nay đã trồng thêm nhiều loại đa dạng phong phú nhập ngoại từ Nhật, Pháp, Hà Lan như: tulip, cẩm chướng, cát tường… Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn muôn hoa khoe sắc, xanh non mơn mởn.

Không chỉ được chiêm ngưỡng hoa đẹp mà bạn còn được ngắm nhìn, quan sát những hoạt động, công việc của những người làm vườn.

Ban ngày làng hoa rực rỡ muôn hoa khoe sắc, ban đêm lại thu hút du khách bởi vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của ánh đèn vàng…Quả đúng là một thành phố đầy quyến rũ.

Nếu có dịp du lịch Đà Lạt đừng bỏ lỡ những làng hoa xinh đẹp, quyến rũ nơi đây các bạn nhé!

Xem thêm >>>>>Điểm tham quan du lịch Đà Lạt