Du lịch Đà Lạt thưởng thức 6 đặc sản không thể bỏ qua

Khi thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa đông, đó là một dấu hiệu tốt cho bạn để bắt đầu một ngày dài đi Đà Lạt. Đà Lạt thu hút không chỉ bởi không khí lạnh trong thời tiết mát mẻ hơn, đồi sau một hoặc mùa hoa rực rỡ, nhưng cũng bởi những món ẩm thực phố núi đã làm người ta đi rồi chỉ muốn quay lại lần nữa.

Dưới đây là 6 món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch đến thành phố Đà Lạt để tình yêu này!

Du lịch Đà Lạt thưởng thức 6 đặc sản không thể bỏ qua

1. NEM NƯỚNG

Nước sốt thịt ngon và không khí lành lạnh của Đà Lạt vì làm hàng nướng cũng trở nên ngon hơn.
di-da-lat-an-gi-ivivu-1

Được làm từ thịt lợn nạc xay giần và nhào đến một chiếc đũa, nấu chín, ăn kèm với cuốn sách giấy gạo chiên nhỏ, dưa chua và rau thơm, nem nướng trở thành một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt. Điểm nổi bật là các loại nước chấm làm từ gan, tôm, thịt và xay nhuyễn đậu tạo thành một hỗn hợp rất đặc biệt. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng bán bánh nướng ngon trên đường Phan Đình Phùng. Đà Lạt nổi tiếng với các món ăn nướng cuộn Bà Hưng.

Nem nướng ở đây là bình luận ngon hơn Ninh Hòa. Nước sốt thịt ngon và không khí lành lạnh của Đà Lạt vì làm hàng nướng cũng trở nên ngon hơn. Giá 30.000 đồng / cổ phiếu.

2. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng Đà Lạt, còn được gọi là Pizza Việt Nam.

di-da-lat-an-gi-ivivu-3

Pizza là như món ăn của Việt Nam, nhưng giá chỉ khoảng 10.000 đến 15.000 đồng / cái, cuộn nướng dễ dàng trở thành một giá rẻ và đồ ăn nhẹ quen thuộc vô cùng thích hợp trong quanh năm thời tiết ôn hòa của phố núi đất, làm cho một món ăn đơn giản mà đã trở thành một đính kèm đặc biệt. Bánh nóng không chỉ giúp xua tan cái lạnh của Đà Lạt đêm, cắn một miếng bánh nướng để thưởng thức hương vị của chất béo trứng, hành hương, các giòn rụm bánh nướng cay không khí nóng của ớt ăn ngon làm cho những người như mê cung trong khi thưởng thức.

3. Bánh bèo chén

Không thể bỏ qua trong khi bánh bèo Đà Lạt.

Bánh bẩn Đà Lạt như bánh bẩn Trung ương. Phần bánh làm từ bột gạo, một chút linh hoạt. Nước sốt làm từ tôm, thịt băm nhỏ, thêm một ít da heo giòn và giữ cốc nước bên chua. Ở đây bánh bẩn thường được ăn kèm với thịt bò hoặc thịt lợn cây chiên thơm ít tỏi. Các món ăn nổi tiếng nhất ở phố Phan Đình Phùng. Giá của bánh mì bẩn khoảng 5.000 đồng / tô.

4. Xắp xắp

Món ăn độc đáo này đơn giản nhưng bằng cách nào đó nó không được phổ biến ở nhiều tỉnh trên cả nước, nhưng chỉ ở Đà Lạt, món ăn này là một yêu thích lớn mới những người như vậy. Đà Lạt để định hình cho hình dạng làm từ đu đủ non mỏng ra dưới bò mô, thịt bò, gan bò hoặc phổi xơ rim ngũ vị, một ít húng quế. Cuối cùng rưới nước mắm chua ngọt đã được chuẩn bị và cho thêm ớt vào, sau đó trộn lên ăn.

Nhìn vào hình để hình thành các món ăn Đà Lạt như xà lách thịt bò khô ở Sài Gòn
di-da-lat-an-gi-ivivu-4

5. Bánh mì xíu mại

Một phần, chỉ khoảng 10.000 đồng.
di-da-lat-an-gi-ivivu-9

Chắc chắn ai đã từng đến đây không phải là quá xa lạ với bánh mì xíu mại tổ chức. Bánh mì luôn luôn là một bếp than nhỏ nóng lên một bên để giữ cho giòn, ấm áp, phục vụ với nhiều gia vị xíu mại bát, thêm ít đu đủ chua, rau thơm. Bạn có thể tìm đến cửa hàng bánh mì xíu mại cực kỳ phổ biến ở Đà Lạt tọa lạc góc đường Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật. Có thể gọi bánh mì xíu mại là một trong những “đặc sản” của nơi này. Đặc biệt, một giá xíu mại thành viên chỉ có 2.000 đồng, 2.000 đồng bánh mì / ổ đĩa, một phần của 10.000 đồng, một mức giá rẻ cho một bữa ăn sáng.

6. Ốc nhồi

Ốc nhồi
di-da-lat-an-gi-ivivu-10

Món này là rất phổ biến với người dân của Đà Lạt, đặc biệt là nhà hàng 33 Hai Bà Trưng. Thịt ốc nhồi với thịt lợn nạc, thái nhỏ, thêm một vài lát chanh để khử mùi đó khiến bạn muốn ăn ngay cả khi họ xem cái bát này ốc thơm. Chủ nhà trọ chính nói rằng lý do món ăn này đặc biệt là do cốc nước sốt với công thức nấu ăn truyền thống của người đầu tiên chủ quán trọ cuộc đời cụ. Đôi khi bạn phải đợi 5-10 phút để làm cho căn phòng. Giá mỗi cổ phiếu lên 50.000 đồng.

Xem thêm : Du lịch Phan Thiết