Du Lịch Sapa Mùa Xuân – Vẻ Đẹp Thuần Khiết Của Núi Rừng

Hoa mùa xuân Sapa

Cảnh đẹp của Sapa trong mùa xuân có những đặc điểm gì đặc biệt? Khi nhắc đến Sapa, người ta thường hệ trọng đến một bức tranh mờ ảo của sương móc, khiến cho mùa đông trở thành buồn bã và ảm đạm. Tuy nhiên, điều kỳ diệu là mùa đông mang đến cho Sapa một vẻ đẹp u buồn, làm say lòng du khách, nhưng khi mùa xuân về, Sapa trở thành tươi mới, ấm áp hơn nhiều. Mùa xuân là thời khắc mà mọi thứ trong du lịch Sapa đều chứa chan sinh khí, từ những cành cây bắt đầu nảy mầm, cho đến sự thức giấc sau giấc ngủ dài, quơ đều trở nên sôi động và phấn khích hơn bao giờ hết.

HOA ĐUA NHAU KHOE SẮC

Khi mùa đông kết thúc, nhường chỗ cho mùa Xuân tới thăm, những tia nắng nhẹ nhàng vượt qua những cành lá, làm tan chảy những sương giá, song song mùa Xuân nhẹ nhàng trôi qua khắp núi non, kêu gọi các chồi non nhú lên, hàng trăm bông hoa cùng nở rộ để chào đón một năm mới tràn đầy sức sống. Mùa Xuân tỏa sáng qua từng kẽ lá, trải dài từ đỉnh đồi rợp gió, lan tỏa dọc theo những dãy đồi, đi theo những con đường nhỏ vào các làng quê, nhảy múa trên những thửa ruộng bậc thang, tạo nên một bức tranh cảnh quan đầy màu sắc, hứa những giấc mơ tươi đẹp sau giấc ngủ dài của mùa Đông.

Hoa mùa xuân Sapa

Hoa mùa xuân Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Nhật Bản, chan chứa trong hoa anh đào, thì khi đến với Sapa, du khách sẽ bước vào một thiên đàng của hoa mận và hoa đào, mang lại vẻ đẹp lạ thường, hiếm có, và dân dã, chỉ có thể tìm thấy ở những vùng cao của Việt Nam. Vẻ đẹp của Sapa trong mùa Xuân tràn đầy, với sắc đỏ rỡ ràng giống như làn da của các cô gái dân tộc, nhẹ nhõm tỏa sáng cùng với nụ cười bá, trình bày mộc mạc và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Hoa mận nở Sapa

Hoa mận nở Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến với Sapa, du khách sẽ được ngắm nhìn hoa mận và hoa đào khoe sắc khắp nơi, nhựa sống của chúng lan tỏa khắp mọi góc cạnh trên các con đường dốc dọc, trong thung lũng, tạo nên một không gian rộng lớn, với hoa đào nồng cháy màu hồng làm điểm xuyến cho bức tranh tự nhiên xanh mướt của cây non, cỏ cây, đồng thời trổi trên nền trắng bong khôi của hoa mận rừng.

Trong không gian bao la của núi rừng, mọi ngóc ngách đều phủ đầy màu trắng như một tấm áo phủ mịn, hãy cảm nhận thiên nhiên rộng lớn bằng cách mở ra hai tay như ôm trọn thế giới vào lòng, hít thật chậm và sâu để ngửi mùi đất buổi sáng mơ tưởng, hương hoa cỏ và không khí mát lạnh trong sạch của vùng cao. Dành cho mình một giây khắc lặng im, để cảm nhận thời kì dừng lại, một giây phút sống chậm, quên hết mọi lo toan cuộc sống, chỉ còn lại bạn và tự nhiên, âu yếm với nhau.

NHỮNG THỬA RUỘNG BẬC THANG XANH MƯỚT

Khi đến Sapa vào mùa lúa chín, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp mê hồn của cánh đồng lúa chín ma lanh trên những thửa ruộng bậc thang, tạo nên bức tranh vàng óng ả không gì sánh kịp. Khi mùa Xuân về, Sapa lại thu hút mọi ánh nhìn bằng vẻ đẹp của đất đỏ mềm mại, những cánh đồng mạ non xanh tươi ngập tràn sức sống dưới bức tranh màu nước dịu dàng, mát mẻ. Cánh đồng lúa mênh mông như một người con gái thiếu nữ tinh khôi, dịu dàng, và khi ánh nắng dữ mạnh mẽ, họ trở thành nhấp nhánh, lóng lánh nhưng vẫn toát lên vẻ kiêu sa chẳng thể cưỡng lại. Ánh nắng chiều như ánh đèn sân khấu khiến cho người con gái trở nên nổi bật, ranh ma lung linh.

Những thửa ruộng bậc thang

Những thửa ruộng bậc thang (Ảnh: Sưu tầm)

LỄ HỘI MÙA XUÂN

Mùa xuân ở Sa Pa là thời khắc của những lễ hội rạng rỡ. Khi đặt chân đến Sa Pa vào mùa này, bạn sẽ được tham dự vào những phiên chợ sặc sỡ, đắm chìm trong những giai điệu đầy cảm xúc từ những nhạc cụ dân tộc, hoặc đơn giản chỉ là những tiếng cười, lời chào hỏi đầy tình thân, và những ánh mắt trìu mến của những cặp đôi trẻ khiến bạn cảm thấy hứng thú. tham dự vào những lễ hội của Sa Pa trong mùa xuân, bạn sẽ có nhịp hiểu sâu hơn về văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa. Một số lễ hội trổi có thể kể đến như sau:

Lễ hội Xuống đồng

Đây là một trong những lễ hội lớn của người Tày và người Giáy, sinh sống tại Bản Hồ, nơi họ cầu nguyện cho một năm mới an lành, may mắn và mùa màng bội thu đến với mọi nhà. Lễ hội này thường diễn ra vào ngày 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Lễ hội Gầu Tào

Đây là một trong những lễ hội quan yếu nhất của người H'Mông, được tổ chức vào ngày 11 tháng Giêng âm lịch. Lễ hội được tổ chức nhằm thổ lộ lòng biết ơn đối với trời ơi đã ban cho gia đình, dòng họ và thôn xóm của người H'Mông nhiều may mắn, sức khỏe suốt một năm.

Lễ hội Tết Nhảy

Đây là một trong những lễ hội quan trọng của cộng đồng người Dao tại bản Tả Van, diễn ra vào ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Âm Lịch hàng năm.

Lễ hội xuân Sapa

Lễ hội xuân Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, vào mùa xuân, Sapa cũng tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc khác như: Hội Roóng Poọc của người Giáy; Lễ "Nào Cống" của người Mông, người Dao, người Giáy sinh sống tại Mường Hoa; Lễ hội "Nhặn Sồng" và "Nào Sồng" của người Dao đỏ ở bản Tả Van; …

Nếu bạn còn chần chừ về việc liệu nên cùng những người thân yêu hơn đến thưởng ngoạn vẻ đẹp của Sapa trong mùa xuân hay không, thì hãy xách ba lô lên và đi ngay! Sapa trong mùa xuân hấp dẫn đối với những ai đặt chân đến, dù chỉ một lần. Hãy liên tưởng đến 1800 6700 miễn phí để Đất Việt Tour cung cấp cho bạn những tour du lịch Sapa với mức giá cực ưu đãi.

Tour du lịch Sapa siêu ưa: