Đừng ngạc nhiên khi du lịch Đà Lạt cũng là thiên đường mua sắm

quà lưu niệm đà lạt

Đà Lạt xưa nay nổi tiếng với thời tiết, khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm và có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn. Tuy nhiên, để chuyến du lịch Đà Lạt được trọn vẹn, ngoài việc chuẩn bị đồ đạc, chỗ ăn nghỉ và chơi thì vấn đề mua gì làm quà cũng khiến nhiều du khách đau đầu. Những gợi ý, chia sẻ sau đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn bớt đi nỗi lo đó:

 

  1. Mứt Đà Lạt:

Với hơn 30 loại được làm từ hoa, củ, quả, Đà Lạt luôn được mệnh danh là “thiên đường mứt” của cả nước.

quà lưu niệm đà lạt
Mứt Đà Lạt

Ở Đà Lạt, mứt được bán nhiều nhất ở chợ Đà Lạt. Vừa bước vào tầng trệt, bạn không khỏi ngỡ ngàng với những gian hàng ngập tràn các loại mứt và nhiều đặc sản của thành phố. Ngoài ra, nếu muốn mua ở chợ thì bạn có thể đến trực tiếp lò làm mứt để mua, đây là địa chỉ cho bạn tham khảo nhé:

–         Lò mứt Kiều Giang:

Địa chỉ: 223 Bis Mai Anh Đào. Ngoài mứt Đà Lạt ở đây còn bán các loại thuốc quý hiếm nữa.

–         Lò mứt vườn dâu Phương Lan:

Địa chỉ: Số 48 Phù Đổng Thiên Vương. Đây là cơ sở chuyên sản xuất mứt Đà Lạt ngon và quy mô nhất Đà Lạt.

Ngoài các loại mứt, các bạn cũng có thể mua thêm các loại nước hoa quả được bày bán cùng với mứt Đà Lạt. Đây là nước hoa quả tươi, thơm ngon bổ dưỡng và không chứa chất bảo quản.

 

  1. Rượu vang Đà Lạt:

Xuất hiện từ năm 1999, rượu vang Đà Lạt đã trở thành một thức uống và món đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước. Thông thường, rượu vang được làm chủ yếu từ nho và mận, nhưng điểm khác biệt ở đây là vang Đà Lạt thì lại được làm từ dâu tằm. Hơn thế nữa loại dâu tằm này không phải ‘loại dâu bạn thường thấy người ta lấy lá để nuôi tằm đâu nhé, loại dâu để làm đặc sản nên mua khi du lịch Đà Lạt này cho quả nhiều hơn lá và nó chỉ có ở Đà Lạt thôi. Chính vì vậy mà nó mới đặc biệt và nổi tiếng đến vậy.

quà lưu niệm đà lạt
Rượu vang Đà Lạt

Các khách du lịch trong ngoài nước và khi du lịch Đà Lạt đều mua đặc sản nổi tiếng Đà Lạt này về sử dụng và làm quà cho người thân. Nhưng nên mua đặc sản được ưa chuộng nhất Đà Lạt ở đâu thì ngon nhỉ? Các bạn hãy đến trực tiếp nhà máy sản xuất rượu vang Đà Lạt để mua tại xưởng luôn nhé. Địa chỉ: 31 Ngô Văn Sở.

 

>>> Du lịch Đà Lạt hãy ghé Là Nhà Homestay

 

  1. Đồ len:

Ở chợ Đà Lạt, ngoài mứt thì trang phục và những phụ kiện bằng len luôn là những mặt hàng được bày bán nhiều nhất. Khi đến đây, bạn dễ dàng mua được những chiếc áo len, găng tay, tất chân, mũ hay khăn choàng… về làm quà cho người thân, bạn bè với giá cực rẻ. Du lịch Đà Lạt thì không thể bỏ qua đồ len đây nhé.

quà lưu niệm Đà lạt
Đồ len Đà Lạt

Nếu bạn thích đồ len thủ công thì có thể tìm đến nhà thờ Domane de marie để mua nhé. Trang phục và phụ kiện len ở đây đều do các sơ trong nhà thờ tự tay đan nên chất lượng và đường đan rất mềm mại, chắn chắc. Đặc biệt, nếu bạn muốn đan theo sở thích của mình thì có thể đặt các sơ, sau đó khoảng 1-2 ngày thì quay lại lấy, tuy nhiên giá hơi cao hơn bình thường một chút hoặc nếu có thời gian thì nán lại học một vài kiểu len với sơ cũng là một trải nghiệm thú vị khi du lịch Đà Lạt đấy.

 

  1. Hoa Đà Lạt:

Đà Lạt được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa, cho nên khi đến đây, bạn có thể mua hoa tươi hoặc hoa khô về làm quà. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên mua hoa khô hoặc hạt giống về tự trồng. Bạn có thể mua chúng ở chợ Đà Lạt hoặc công viên hoa Đà Lạt.

 

  1. Dâu tây:

Nếu Tam Đảo nổi tiếng với rau su su thì Đà Lạt lại nổi tiếng với dâu tây. Các bạn có thể mua dâu tây tươi, mứt dâu tây và các chế phẩm khác từ dâu tây tại những vườn dâu hoặc chợ Đà Lạt.

 

Xem thêm >>> Điểm tham quan Đà Lạt