Khám Phá “Bông Hồng Bắc Thái” Chiang Mai, Chiang Rai

Chiang Mai - Chiang Rai -

Du lịch Thái Lan, điểm đến chưa bao giờ hạ thiệt. Sở hữu các các danh lam thắng nức tiếng, các bãi biển thơ mộng, các trọng điểm mua sắm sầm uất,… chính điều đó đã cuộn sao đôi chân xê dịch đến khám phá. bữa nay để Đất Việt Tour đưa bạn đến khám phá vùng đất được mệnh danh là “Bông hồng của miền Bắc đất Thái” với vẻ đẹp mộc mạc, bình dị. 

Chiang Mai - Chiang Rai -

Chiang Mai – Chiang Rai – "Bông hồng Bắc" Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm) 

CHIANG MAI, CHIANG RAI – THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH MỚI CỦA THÁI LAN

Chiang Mai, Chiang Rai nằm ở miền Bắc Thái Lan, với khí hậu mát mẻ, hơi se lạnh nên được ví giống như la đà Lạt của Việt Nam vậy. “Bông hồng bắc Thái” này nức danh với những dãy núi mờ sương hùng vĩ, những công trình cổ kính và là nơi ráo để thưởng thức các món ăn quyến rũ, thỏa thích mua sắm.

Chiang Mai - Chiang Rai - Thiên đường du lịch mới của Thái Lan

Chiang Mai – Chiang Rai – thiên đường du lịch mới của Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm) 

THỜI ĐIỂM ĐẸP NHẤT ĐỂ DU LỊCH CHIANG MAI, CHIANG RAI 

Du lịch Thái Lan đến Chiang Mai, Chiang Rai mùa nào đẹp nhất? Nhìn chung thì khí hậu nơi đây ôn hòa quanh năm, bạn có thể đến du lịch bất kỳ thời gian nào trong năm. Theo đó thời gian đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 2 – tháng 6 và tháng 11, tháng 12 trong năm. Những tháng cuối năm thường mát mẻ cực kỳ lý tưởng để bạn khám phá thiên đường du lịch này.

Thời gian lý tưởng để du lịch Chiang Mai - Chiang Rai

thời gian lý tưởng để du lịch Chiang Mai – Chiang Rai (Ảnh: Sưu tầm) 

Đặc biệt, du lịch Chiang Mai, Chiang Rai vào tháng 4 bạn còn được tham gia vào Lễ hội té nước Songkran truyền thống của Thái Lan.

ĐI ĐÂU CHƠI Ở CHIANG MAI, CHIANG RAI 

Cùng Đất Việt Tour khám phá thiên đường du lịch Chiang Mai, Chiang Rai với các điểm đến không thể bỏ lỡ:

Các điểm đến nổi tiếng ở Chiang Mai 

  • Tham quan những ngôi chùa linh thiêng: Chùa Wat Chedi Luang – ngôi chùa cổ kính, linh thiêng và bạn có thể chiêm ngưỡng di hài của 3 vị sư được ướp trong giống như đang ngủ. Hoặc ghé thăm chùa Wat Phra That Doi Suthep – ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất tại Chiang Mai, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa và ngắm toàn cảnh Chiang Mai ở độ cao 1.073m.

  • Đổi gió với các điểm đến quyến rũ khác tại: Đồi Doi Inthanon – nơi được xem là nóc nhà của Thái Lan, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên như Đà Lạt nơi đất khách – Doi Bo Luang Fio,… hay khám phá nét văn hóa độc đáo tại Làng dân tộc cổ dài Karen,…

Các điểm tham quan ở Chiang Mai

Các điểm tham quan ở Chiang Mai (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Khám phá “bông hồng Bắc Thái” với hành trình hấp dẫn: THÁI LAN: CHIANG MAI CHIANG RAI (4N3Đ)

Các điểm đến lừng danh ở Chiang Rai 

Nhắc đến Chiang Rai, chúng ta không thể không nhắc đến các điểm tham quan ưa như:

  • Chùa Trắng, Chùa Xanh: 2 công trình chùa nổi tiếng bậc nhất tại miền Bắc Thái Lan với các màu sắc trắng, xanh làm chủ đạo và các chạm sắc tận tường, độc đáo.

  • Các địa điểm tham quan khác mà bạn có thể ghé thăm như: Công viên Singha, Doi Chang, chùa Phrathat Doi Chom Thong, Đền Wat Klang Wiang,…

Các điểm tham quan ở Chiang Rai

Các điểm tham quan ở Chiang Rai (Ảnh: Sưu tầm) 

CHANG MAI, CHIANG RAI CÓ NHỮNG MÓN ĂN HẤP DẪN NÀO?

Chiang Mai và Chiang Rai có nét tương đồng về ẩm thực giống nhau, với các món đặc sản Thái Lan quyến rũ du khách. Dưới đây là những món ăn bạn nên thưởng thức trong chuyến đi của mình:

Khao Soi – Mì xào giòn 

Đây là món mì đặc trưng của vùng Chiang Mai, bạn có thể bắt gặp nó trên khắp các các quán ăn lề đường cho đến các nhà hàng cao cấp. Món mì trứng béo ngậy với nước dùng cốt dừa, mì chiên phồng và đậm đà từ các loại gia vị tạo nên vị ngon khó cưỡng của món ăn này.

Mì Khao Soi - Thái Lan

Mì Khao Soi – Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Khao Kha Moo 

Món ăn tiếp theo mà bạn nên thử cho chuyến du lịch Chiang Mai, Chiang Rai của mình đó là Khao Kha Moo. Món ăn chân giò hầm được dùng ăn kèm với cơm trắng, rau củ, trứng luộc.

Món Khao Kha Moo

Món Khao Kha Moo (Ảnh: Sưu tầm) 

Khantoke 

Trải nghiệm bữa ăn truyền thống với Khantoke sẽ là một trải nghiệm tót vời cho hành trình của bạn đấy. Các món ăn được trình bày trong một khay gỗ được trang hoàng rất đẹp, với các món ca ri lợn, ca ri gà, xôi, gà rán, rau củ,…

Khantoke - Bữa ăn tối kiểu Hoàng gia của Thái Lan

Khantoke – Bữa ăn tối kiểu hoàng thất của Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm) 

Khanom Jeen Nam Ngiao – Bún tươi 

Món ăn gồm bún phối hợp với nước lèo sâu cay truyền thống của Thái Lan này sẽ làm “xiêu lòng” các thực khách khó tính đấy. Khanom Jeen Nam Ngiao được ăn kèm với các loại rau húng quế, cải bắp, đậu, da heo chiên giòn,..

Khanom Jeen Nam Ngiao - Món ăn đặc sắc ở Chiang Mai

Khanom Jeen Nam Ngiao – Món ăn đặc sắc ở Chiang Mai (Ảnh: Sưu tầm)

Đến và khám phá “Bông hồng bắc Thái” Chiang Mai, Chiang Rai với những cảnh đẹp tự nhiên bình dị mà hấp dẫn. Mong rằng những san sớt trên đây của Đất Việt Tour sẽ cho chuyến du lịch sắp tới của bạn được trọn vẹn hơn.

Tại Đất Việt Tour luôn có các tour du lịch Thái Lan trọn gói với các điểm đến đa dạng, tổn phí ưu đãi, liên quan ngay với tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham vấn và tương trợ đặt tour nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Oanh tạc Xứ sở Chùa Vàng với 15 địa điểm du lịch Thái Lan siêu hot