Kinh nghiệm đặt Tua du lịch Đà Lạt

Du lịch Đà lạt

Đà Lạt là vùng đất cao nguyên có khí hậu mát mẻ quanh năm và được thiên nhiên ban tặng nhiều phong cảnh làm say đắm du khách trong và ngoài nước. Vì vậy lượng du khách đến đây ngày càng đông. Hình thức du lịch cũng vô cùng phong phú. Ngoài hình thức du lịch tự túc thì Tua du lịch Đà Lạt do các công ty lữ hành tổ chức được đa số du khách lựa chọn. Tuy nhiên, với số lượng các công ty du lịch nhiều như hiện nay thì Đất Việt Tour xin chia sẻ cùng bạn một số kinh nghiệm mua tua để có một chuyến đi chất lượng và thoải mái.

kinh-nghiem-dat-tua-du-lich-da-lat-1

Chọn công ty du lịch uy tín

Trong lĩnh vực du lịch hiện nay có rất nhiều công ty hoạt động, tuy nhiên không phải công ty nào cũng có thể đảm bảo chất lượng phục vụ tốt. Vì vậy khi chọn mua tua du lịch Đà Lạt cho chuyến đi của mình bạn nên chọn những công ty đã xây dựng được uy tín và hình ảnh tốt đối với khách hàng. Trong thời đại bùng nổ về công nghệ và thông tin như hiện nay cũng không khó để bạn xác định mức độ đáng tin cậy về chất lượng phục vụ của một công ty.

Đầu tiên, bạn phải tìm hiểu xem tuổi đời của công ty đó dài hay ngắn, mức độ xuất hiện của công ty đó trên các phương tiện truyền thông có nhiều hay không. Điều này khá quan trọng, vì thời gian tồn tại và mức độ phủ sóng của tên tuổi công ty chứng tỏ công ty đó có tiềm lực phát triển và xây dựng tua có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

kinh-nghiem-dat-tua-du-lich-da-lat-2

Bạn cũng nên quan tâm đến những công ty du lịch có kinh nghiệm tổ chức tua du lịch Đà Lạt để lựa chọn. Vì thông thường mỗi công ty sẽ có những tua đặc thù riêng và sẽ thực hiện rất tốt những tua này. Nếu lựa chọn đúng bạn sẽ nhận được sự phục vụ tốt nhất, tránh được những khó chịu không đáng có.

Nếu có người quen làm trong các công ty du lịch thì đây cũng là một kênh thông tin vô cùng hữu hiệu để bạn có thể tìm hiểu được những thông tin cần thiết, từ đó có những đánh giá và so sánh chính xác hơn chất lượng giữa các công ty.

Nhìn chung tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của mình mà bạn chọn những công ty lữ hành phù hợp, tất nhiên là với những công ty có danh tiếng thì chi phí mua tua cũng sẽ cao hơn những nơi khác và bạn sẽ nhận được sự phục vụ xứng với số tiền mình bỏ ra.

Nghiên cứa kỹ trước khi chọn mua tua Đà Lạt

. Lịch trình tham quan

Một trong những phàn nàn thường thấy của du khách sau mỗi chuyến du lịch đó là lịch trình và chất lượng phục vụ không giống như mình nghĩ trước đó. Vì vậy, trước khi chọm mua tua bạn nên nghiên cứu kỹ lịch trình tham quan để biết chắc là phù hợp với yêu cầu của mình.

kinh-nghiem-dat-tua-du-lich-da-lat-6

Tua Đà Lạt rất phổ biến, có nhiều điểm tham quan phong phú và thời gian chuyến đi dài – ngắn khác nhau, nên bạn hãy cân nhắc để chọn lựa cho mình một lịch trình lý tưởng nhất.

. Lưu ý về giá tua

Mua tua du lịch Đà Lạt bạn nên tham khảo trước với nhân viên bán tua rằng giá đó đã là giá trọn gói hay chưa, vì một số công ty đưa ra giá chưa bao gồm giá vé máy bay và một số chi phí phát sinh khác. Điều này để chắc chắn bạn chấp nhận giá được đưa ra hay không, tránh những tranh chấp, rắc rối sau này.

kinh-nghiem-dat-tua-du-lich-da-lat-4

. Quan tâm đến dịch vụ khách sạn, ăn uống, phương tiện

Bạn nên đọc kỹ các thông tin và xác nhận với đơn vị tổ chức tua Đà Lạt về các tiêu chuẩn ăn ở đi lại trong suốt chuyến đi.

Nếu di chuyển bằng xe, phải tìm hiểu xem đó là loại xe gì, chất lượng tốt không, vì đa số thời gian bạn sẽ di chuyển bằng xe nên nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Nếu xe quá cũ, chất lượng kém, bạn có quyền yêu cầu đổi, đi những chiếc xe tốt hơn.
Chất lượng khách sạn cũng là vấn đề đáng quan tâm. Khi trao đổi với nhân viên bán tua bạn cũng nên kiểm tra thông tin phòng có được trang bị đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn phòng mà bạn đã yêu cầu hay không, bởi vì rất nhiều trường hợp du khách phải nhận những phòng chất lượng phục vụ rất kém so với những gì ghi trong lịch trình được xem trước đó. Bạn có quyền yêu cầu nhận được những thứ xứng đáng với số tiền mình đã bỏ ra.

kinh-nghiem-dat-tua-du-lich-da-lat-7

. Lịch trình tham quan có hợp lý không?

Một vấn đề quan trọng nữa bạn phải nghiên cứu trước, đó là cách sắp xếp lịch trình tham quan. Một lịch trình dày đặc các điểm đến, không có thời gian để bạn nghỉ ngơi cũng không phải là một ý hay. Thời gian tham quan và di chuyển vừa phải sẽ khiến bạn thoải mái tận hưởng chuyến du lịch của mình hơn. Và lịch trình có quá nhiều thời gian dành cho mua sắm sẽ khiến chi phí của bạn phát sinh rất nhiều. Nên bạn cũng cần phải cân nhắc điểm này trước khi chọn tua.

kinh-nghiem-dat-tua-du-lich-da-lat-3

Với những kinh nghiệm đặt tua du lịch Đà Lạt trên đây hi vọng bạn có thể áp dụng cho chuyến đi gần nhất của mình. Chúng sẽ giúp bạn tìm được những công ty lữ hành đáng tin cậy để có được sự phục vụ tốt nhất, phù hợp nhất với yêu cầu của mình.

Nguyễn Kiều – Đất Việt Tour