KINH NGHIỆM DU LỊCH HÈ ĐÀ LẠT

lang cu lan o da lat

KINH NGHIỆM DU LỊCH HÈ ĐÀ LẠT

Với thời tiết mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, Đà Lạt dường như là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh nắng, tránh nóng trong những ngày hè oi ả khó chịu. Và để có một chuyến du lịch hè Đà Lạt thú vị, thỏa mãn mọi yêu cầu của bản thân, các bạn không nên bỏ lỡ những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu chuyến hành trình khám phá của mình.

Đến du lịch Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Hiện nay có rất nhiều phương tiện đến Đà Lạt nên rất thuận tiện trong việc đi lại của du khách. Bạn có thể lựa chọn máy bay, xe khách hoặc xe máy tùy theo khả năng tài chính của mình. Đối với máy bay, hiện có Vietnam Airlines và Vietjetair khai thác chuyến bay thẳng từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt).

san bay lien khuong da lat

Xe khách thì có Phương Trang hoặc Thành Bưởi chạy liên tục mỗi ngày. Ngoài ra, nếu đi cùng gia đình hoặc theo nhóm đông, bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch tại một số công ty lữ hành uy tín. Riêng đối với xe máy, phương tiện này dường như chỉ phù hợp với những bạn trẻ, hoặc những bạn muốn thực hiện một chuyến phượt để tự do khám phá mọi điều trên đường đi.

Trong trường hợp chọn máy bay hay xe khách, sau khi đặt chân đến Đà Lạt, các bạn nên thuê một chiếc xe máy tại khách sạn hoặc các điểm cho thuê để tham quan thành phố và tiết kiệm một khoản chi tiêu không nhỏ trong chuyến du lịch hè Đà Lạt.

Ở đâu, ăn gì khi du lịch Đà Lạt?

Là thành phố du lịch nổi tiếng, Đà Lạt hội tụ rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp, sang trọng để bạn lựa chọn. Những khách sạn như Ngọc Lan, Hoa Dã Quỳ, Golf Night Hotel, Phụng Hồng Đà Lạt, Phố Núi, Duy Tân,… khá gần trung tâm thành phố, các khu vui chơi, ăn uống, cafe hay chợ đêm Đà Lạt. Hoặc bạn cũng có thể chọn khách sạn Đức Anh, Thanh Tùng, Ngọc Hoa,… nếu muốn tiết kiệm hầu bao.

banh uot xao long ga

Bên cạnh ở, việc thưởng thức những món ăn ngon, đặc trưng của phố núi sẽ góp phần làm nên một chuyến du lịch hè Đà Lạt ý nghĩa và thú vị. Trong số đó, bạn không nên bỏ qua các món ăn có hương vị vô cùng hấp dẫn như nem Nướng bà Hùng, bánh căn trên đường Tăng Bạt Hổ, bánh ướt xào lòng gà ở bên phải khu Hòa Bình, gần chợ Đà Lạt,… Đặc biệt, khi dạo phố đêm Đà Lạt, bạn đừng quên thưởng thức một ly sữa đậu nành ấm nồng hoặc một chiếc bánh tráng nướng thơm lừng để cảm nhận hơi nóng đang lan tỏa khắp cơ thể ngay giữa tiết trời se lạnh.

Những điểm tham quan nên đến

Vào mùa hè, thời tiết Đà Lạt khá dịu mát vào ban ngày và có gió mát nhẹ, se lạnh vào buổi tối, rất thích hợp cho một chuyến du lịch tránh nóng. Thêm vào đó, những đồi thông xanh mướt chạy dọc những con đường dốc uốn lượn quanh co luôn mang đến cho du khách sự thư thái, nhẹ nhàng và tĩnh lặng.

lang cu lan o da lat

Với những du khách yêu thích sắc màu rực rỡ của hoa thì hãy đến Vườn hoa thành phố, Thung lũng Tình yêu. Nếu muốn được chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà Lạt giữa bồng bềnh sương trắng thì đã có Langbiang huyền thoại. Ngoài ra, một số điểm đến khác như Trại Mát, ga xe lửa, làng Cù Lần thích hợp cho những ai muốn khám phá không gian văn hóa Đà Lạt xưa và nay. Bên cạnh đó, thác Dambri, Datanla là những địa chỉ lý tưởng nên đến trong chuyến du lịch hè Đà Lạt để thỏa sức vẫy vùng cùng nước, xua tan cảm giác nóng bức của mùa hè.

Trong những ngày hè nắng nóng kéo dài, bạn và gia đình còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay một chuyến du lịch Đà Lạt để tận hưởng thiên nhiên mát lành, cùng với bao trải nghiệm mới mẻ đang chờ đón.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour