Lên lịch cho chuyến đi khám phá phố núi Đà Lạt

Trại mát

Ngoài những cái tên như Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Cao nguyên LangBiAng, Hồ Xuân Hương, Vườn hoa Thành phố,…vốn rất quen thuộc đối với hầu hết du khách. Dịp đầu xuân là thời điểm thú vị cho các chuyến đi khám phá thiên nhiên của xứ sở sương mù.

Dưới đây là các điểm tham quan thiên nhiên lý tưởng cho chuyến du lịch Đà Lạt

Thành phố rừng Madagui

Khu du lịch rừng Madagui là một phần của rừng Quốc Gia Cát Tiên, cách TP Đà Lạt 142km về hướng Nam. Nơi đây nằm trong vùng khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh vật thiên nhiên đẹp và được bao quanh bởi một hệ thống sông suối, thác, hang động, cùng với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đây sẽ là một trong những điểm thích hợp để thưởng ngoạn và chinh phục thiên nhiên khi du lịch Đà Lạt.

Madagui

Đến với Madagui, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác các trò chơi mạo hiểm như đu dây zipline, chèo thuyền vượt thác; khám phá hệ thống hang động và nghe kể về các câu chuyện linh thiêng ở Madagui; tìm hiểu về sự đa dạng của thiên nhiên qua hệ động thực vật hay thưởng thức những món trái cây đặc sản ngay tại vườn.

Thung Lũng Vàng – điểm hẹn du lịch hè

Cách thành phố 20km về hướng Tây Bắc và mất khoảng 20 phút để đến khu du lịch Thung Lũng Vàng. Đây được xem là một trong những điểm tham quan lãng mạn nhất ở Đà Lạt. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng những khung cảnh đẹp như tranh vẽ với rừng thông bạt ngàn, đồng cỏ mênh mông và trăm hoa khoe sắc.

thung lung vang

Thung Lũng Vàng còn là địa điểm mê mẩn các cặp đôi uyên ương đến chụp ảnh cưới. Nơi đây vừa thơ mộng, trữ tình vừa dân dã, bình dị không khỏi khiến du khách nao lòng, trầm trồ khen ngợi. Du khách có thể chọn những khía cạnh khác nhau của con dốc để có cái nhìn đẹp nhất về Thung Lũng Vàng. Nơi đây được bố trí, phối sắc như một bức tranh lụa khổng lồ, hài hòa giữa thiên nhiên, con người.

Khám phá Làng Cù Lần cùng tour du lich le 30 thang 4

Cách Thung Lũng Vàng không xa, du khách đi thêm 10km nữa sẽ đến được ngôi làng của người dân tộc Cơ Ho. Làng Cù Lần là một ngôi làng nhò xinh đẹp, lãng mạn, nằm ẩn dật lọt thỏm giữa hàng ngàn héc ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân núi LangBiAng.

Làng cù lần

Làng Cù Lần như điểm du dịch xanh, có tiếng suối róc rách, từng tiếng thông vi vu trong gió, văng vẳng bên tai tiếng chim rừng thánh thót, tiếng ve gọi hè. Du khách có thể thuê xe jeep, xe đạp hay đi bộ để tham quan ngôi làng. Qua những ngọn đồi cao cao, những con đường khúc khuỷu là những con suối đang nằm vắt mình giữa rừng thông bạt ngàn róc rách chảy, tạo sức hấp dẫn riêng cho ngôi làng.

Trại Mát

Nằm cách trung tâm thành phố 8km xuôi về hướng Đông Nam, Trại mát được xem như một phiên bản khác của Đà Lạt. Men theo con đường dẫn đến Trại Mát, du khách tha hồ ngắm thỏa thích bạt ngàn rừng thông cao vi vút, những khu biệt thự kiểu Pháp ẩn hiện thấp thoáng bên đồi hay những vườn hoa, vườn rau của người dân mơn mởn xanh tươi.

Trại mát

Xuân đến, Trại Mát bình yên trong mây trời lành lạnh của khí hậu Đà Lạt, những giọt nắng vàng len lỏi qua khắp các ngọn đồi, rừng thông, những giọt sương long lanh trong nắng ban mai, đủ để khiến cho du khách không nỡ xa mỗi lần đến.

Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà

Nơi đây chỉ thích hợp để khám phá thiên nhiên, do đó du khách cần đảm bảo yếu tố về sức khỏe và am hiểu về rừng, chuẩn bị tươm tất mọi vật dụng khi chọn nơi đây là điểm khám phá du lịch Đà Lạt.

Vườn quốc gia Bidoup

Du khách đi theo tỉnh lộ ĐT 723, cách Đà Lạt 50km về hướng Bắc sẽ đến được VQG Bidoup Núi Bà. VQG Bidoup Núi Bà có hai đỉnh núi cao nhất cao nguyên LangBiAng là Bidoup (2287m) và Núi Bà (2167m), đây sẽ là nơi lý tưởng cho du khách trải nghiệm du lịch trekking, leo núi, vượt rừng, khám phá núi rừng Tây Nguyên. Nơi đây sở hữu sự đa dạng sinh học về động thực vật phong phú, quan cảnh núi rừng tuyệt đẹp với nhiều ngọn thác hung vĩ, thích hợp cho du khách thực hiện các chuyến nghiên cứu, tìm hiểu về rừng, động thực vật.

Những điểm đến trên tuy chưa nổi danh như các địa danh gần thành phố, nhưng nó sẽ mang lại những trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú trong lòng du khách và nhất định sẽ tạo ấn tượng mới khi Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt.

Xuân Lộc