Lưu Lại Ngay Những Nhà Thờ Này Khi Đến Du Lịch An Giang

nha-tho-cu-lao-gieng-an-giang

An Giang vùng đất lừng danh là vùng đất Phật với các ngôi chùa có kiến trúc đồ sộ cuộn rất nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Không những thế vùng đất này còn được biết đến với những nhà thờ đẹp, có lối kiến trúc thượng cổ độc đáo. Hãy nhanh tay lưu lại những nhà thờ đẹp ở An Giang mà Đất Việt Tour giới thiệu ngay sau đây nhé!

NHÀ THỜ CÙ LAO GIÊNG

Địa chỉ: Ấp Tấn Bình, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Giáo xứ đảo Giêng còn được biết với tên gọi là họ Đầu Nước hay họ đạo đảo Giêng, được thành lập năm 1778. Một trong những giáo xứ lớn và lâu đời nhất ở miền Tây Nam Bộ. Nay thuộc Giáo phận Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Nhà thờ đảo Giêng như một tượng đài nghệ thuật giữa vùng đất đảo sông nước hữu tình. Mang đậm lối kiến trúc Pháp, nhà thờ đảo Giêng là nhà thờ đẹp nhất tại An Giang.

nha-tho-cu-lao-gieng-an-giang

Nhà thờ Cù Lao Giêng – mang đậm kiến trúc Pháp

Nhà thờ Cù Lao Giêng được thiết kế theo mô-típ Romance, xây dựng trên diện tích 7.367m2. Tòa tháp chuông cao 35m, trên hình bầu tròn, dưới hình vuông với đường nét hoa văn trổ công phu, tinh xảo. Tường vách của nhà thờ được vun đắp từ gạch đặc ruột, bản lớn và cứng cáp, cộng với các chất kết dính như hồ ô dước và phụ liệu. Tường nhà thờ khá dày nên bên trong nhà thờ luôn thoáng mát.

Du khách đến tham quan còn thấy gạch lát nền suốt hơn một thế kỷ qua vẫn còn giữ nguyên màu sắc, hoa văn. Khi bước qua khỏi cánh cửa lớn làm bằng gỗ sẽ thấy ngay mái vòm ngôi nhà thờ cao vút. Hai bên là những hàng cột uy nghi và trải qua, tạo cho người ta cảm giác như đang bước vào không gian cổ xưa của châu Âu.

NHÀ THỜ MỸ THẠNH

Địa chỉ: 35/17A Thới An, Mỹ Thạnh, Tp. Long Xuyên, An Giang.

nha-tho-my-thanh-an-giang

Nhà thờ Mỹ Thạnh – Nhà thờ màu hồng lôi cuốn du khách 

Nhà Thờ Mỹ Thạnh được lấy màu hồng làm chủ đạo nên được nhiều rất nhiều ghé thăm, đặc biệt là sự săn đón nhiệt thành của các bạn trẻ. Đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp khi đến với nhà thờ này nhé.

TU VIỆN CHÚA QUAN PHÒNG

Địa chỉ: Ấp Tấn Bình, xã Tấn Mỹ, Chợ Mới, An Giang

tu-vien-chua-quan-phong-an-giang

Tu viện Chúa Quan Phòng – Nơi hưu dưỡng của các nữ tu

Tu viện Chúa Quan Phòng thuộc dòng nữ Providence, thành lập năm 1874. Mang lối kiến trúc đậm chất Pháp vừa cổ kính vừa trầm tư. hiện tại, nơi đây là nơi hưu dưỡng dành cho những nữ tu.

TU VIỆN PHANXICO

Địa chỉ: Ấp Tấn Bình, thuộc xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Tu viện Phanxico cổ kính được xây dựng theo phong cách Gothic tinh tế: vòm nhọn, với nhiều cửa sổ. kích tấc cửa sổ cũng lớn hơn so với kiến trúc Roman (Romanesque) trước đó. Nơi đây là một trong những tu viện, nhà thờ đẹp chẳng thể bỏ qua khi du lịch An Giang.

Vào cuối thế kỷ XIX (thời đoạn 1872-1946), tu viện từng được gọi là Chủng viện đào tạo Linh mục cho giáo phận Nam Vang, là chủng viện của địa phận Đàng Trong bao gồm các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia. Đến năm 1957, cơ sở vật chất này được giao lại cho dòng tu Phanxico.

tu-vien-phanxico-an-giang

Tu viện Phanxicô với lối kiến trúc cổ kính

Kết cấu nói chung của tu viện gồm 3 dãy nhà đối xứng nhau, tạo thành hình chữ U. bây giờ, tổng thể tu viện Phanxico còn lại nhà thờ, gian bếp, nhà ở cho linh mục, khu nhà bình tĩnh và một tháp chuông được xây dựng mới mô phỏng lối kiến trúc cũ.

Với kiến trúc cổ kính và trầm tư mặc tưởng, tu viện Phanxico là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến thăm quan vùng đất đảo Giêng.

Trên đây là tổng hợp một số Nhà thờ đẹp tại An Giang mà Đất Việt Tour giới thiệu, hy vọng Quý khách sẽ có những trải nghiệm xăm khi du lịch An Giang. Để không bỏ lỡ các chuyến tham quan khám phá du lịch miền Tây, Quý khách hãy liên tưởng Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn những chương trình giảm giá quyến rũ.

>>> Đừng bỏ qua: Châu Đốc Trà Sư Hà Tiên Cần Thơ KDL Mỹ Khánh (3N3Đ)