Những Con Dốc Ở Đà Lạt Chỉ Cần Chụp Là Có Ngay Ảnh Đẹp

Check-in tại Dốc Nhà Bò

Du lịch Đà Lạt có nhiều khung cảnh lãng mạn và muôn nghìn góc sống ảo nên thơ luôn lôi cuốn nhiều người đến tham quan và chụp hình. Trong đó không thể không kể đến những con dốc chỉ cần chụp hình là có ngay ảnh đẹp. Cùng điểm qua những con dốc được nhiều tín đồ sống ảo săn đón ngay sau đây.

1. DỐC NHÀ BÒ

Tọa độ: hẻm cuối đường Đào Duy Từ, phường 3, thị thành Đà Lạt.

Dốc Nhà Bò là một trong những con dốc được nhiều người săn đón nhất khi đến Đà Lạt. Con dốc nằm ngay đường Đào Duy Từ chỉ vỏn vẹn 480 mét nhưng khiến bao người phải “toát mồ hôi” mỗi khi nhìn thấy. Xuất hiện trong bộ phim “Tháng năm rực rỡ”, Dốc Nhà Bò càng được yêu thích hơn nữa khi mỗi khung cảnh trong phim đều hiện lên vẻ đẹp thanh bình và ấn tượng.

Check-in tại Dốc Nhà Bò

Check-in tại Dốc Nhà Bò (ảnh sưu tầm)

Con dốc thẳng đứng với đường đi không quá rộng rãi. Dù di chuyển bằng xe máy hay đi bộ lên xuống dốc đều phải vô cùng cẩn thận. Tuy nhiên quang cảnh tại đây khiến bao người mê man với vẻ đẹp hoài niệm. Từng nấc thang, những ngôi nhà và cảnh vật xung quanh đã tạo nên background chụp hình xịn sò.

2. DỐC SÔNG LÔ

Tọa độ: dốc nối từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến đường Trương Công Định, thành phố Đà Lạt.

Nằm ngay trọng tâm khu Hòa Bình, con dốc được nhiều người tìm đến để tham quan và check-in với quang cảnh đẹp yên bình nơi thị thành sương.

Dốc Sông Lô Đà Lạt

Dốc Sông Lô Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Dốc Sông Lô được biết đến với những bậc thang đẹp, mang đậm nét nguyên thủy nhất ở Đà Lạt. Con dốc gắn liền với bao kỷ niệm theo năm tháng của người dân Đà Lạt. COn dốc với hơn 70 bậc thang đã in dấu chân và những ký ức của bao người nơi đây.

3. DỐC SỐ 7 TRẦN HƯNG ĐẠO

Dốc số 7 đường Trần Hưng Đạo

Dốc số 7 đường Trần Hưng Đạo (ảnh sưu tầm)

Tọa độ: số 7 Trần Hưng Đạo, phường 10, tỉnh thành Đà Lạt.

Từng xuất hiện trong nhiều MV nổi danh của nghệ sĩ Việt, dốc số 7 là tọa độ check-in của nhiều người bởi vẻ đẹp hoài niệm của nó. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn vẹn tròn tỉnh thành sương móc từ trên cao. Với tầm nhìn rộng, bạn sẽ được thả mình giữa không gian khoáng đãng và thơ mộng của thị thành này. Bên cạnh đó, tô điểm cho vẻ hoài niệm và vintage nơi đây là tiệm may mang tên “Nhớ Hoài”. bít tất tạo nên một background chụp hình đẹp như phim dành cho bạn.

4. DỐC ĐA QUÝ

Tọa độ: đường Đa Quý, xã Xuân Thọ, đô thị Đà Lạt.

Con dốc được biết đến với hai hàng mai anh đào đẹp nhất nhì Đà Lạt. Dốc Đa Quý nằm trên cung đường từ tỉnh thành Đà Lạt hướng về Trại Mát. Đừng đi thoai thoải, bạn có thể đi chầm chậm để cảm nhận hết vẻ đẹp và không khí trong sạch nơi đây.

Dốc Đa Quý

Dốc Đa Quý – Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn có dịp đi du lịch Đà Lạt vào những ngày đầu xuân, hãy đến con dốc này để ngắm quang cảnh mai anh đào nở rộ khắp một vùng. khung cảnh ấy cũng được nhiều người tình thích và săn đón mỗi độ xuân về.

5. DỐC CHỢ ĐÀ LẠT

Tọa độ: chợ Đà Lạt, Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt.

Chợ Đà Lạt cũng như con dốc ở đây chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi du khách. Những bậc thang cao, thoai thoải là background quen thuộc của nhiều bộ ảnh sống ảo cực chất. Bạn có thể lựa chọn góc ảnh từ trên xuống, từ dưới lên, hoặc chụp ngang từ xa, phối hợp với gam màu vintage là có thể cho ra những bức ảnh xinh lung linh.

Dốc chợ Đà Lạt

Dốc chợ Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Đến chợ Đà Lạt vào buổi tối bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đường phố quyến rũ như sữa đậu nành nóng, bánh tráng nước, dâu lắc,… Và cảm nhận không khí Đà Lạt náo nhiệt ở đây.

Chờ gì mà không “hốt” >>> ĐÀ LẠT VÙNG ĐẤT CỔ TÍCH FAIRYTALE LAND

6. DỐC NHÀ LÀNG

Tọa độ: đường Nguyễn Biểu, phường 1, Tp. Đà lạt

Dốc Nhà Làng được biết đến là con dốc lâu đời nhất nhì tỉnh thành Đà Lạt, nơi chứng kiến lịch sử sao thăng trầm tại thành thị này. Con dốc có chiều dài hơn 200m, Nhà Làng là lối đi thân thuộc của người dân nơi đây khi có thể băng qua nhiều địa điểm.

Dốc Nhà Làng sinh động đầy màu sắc

Dốc Nhà Làng sinh động đầy màu sắc (ảnh sưu tầm)

Điểm đặc biệt ở dốc Nhà Làng là những căn nhà cũ kỹ mang đậm dấu ấn thời gian cùng những bậc thang đá. Con dốc đã được thay áo mới nhân Festival Hoa Đà Lạt. Những bức tranh bích họa sinh động với chủ đề xoay quanh nét đặc trưng của đô thị đã tô điểm lên vẻ đẹp của con dốc. Với các bức tranh về các loài hoa, ga Đà Lạt, nhà thờ Con Gà,… đã trở nên địa điểm sống ảo của nhiều du khách khi đến với Đà Lạt.

Tour Đà Lạt giá siêu hời >>> ĐÀ LẠT KOMBILAND VƯƠNG QUỐC XƯƠNG RỒNG

Đà Lạt luôn khiến bao người bồi hồi và nhớ nhung bởi vẻ đẹp hoài niệm, thăng bình, trong đó không thể thiếu hình ảnh của những con dốc nơi đây. Với những con dốc trên, Đất Việt Tour hy vọng đã giúp bạn có những địa điểm sống ảo mới lạ khi đi du lịch Đà Lạt. Nếu thấy bài viết khích, đừng quên san sẻ và rủ rê hội bạn thân đến đây check-in cùng nhau nhé.

Xem thêm >>> Du lịch Đà Lạt với 5 quán cafe ngắm thung lũng đèn xinh lung linh