Thành phố mộng mơ 4 mùa có gì lôi cuốn?

Được mệnh danh là vùng đất Paris thu nhỏ, chứa đựng sự lãng mạn vô bờ bến với sắc hương man mát suốt cả năm, Đà Lạt luôn thu hút khách du lịch bốn phương tìm về để say cùng xứ sở Tây Nguyên. Nhưng không phải lúc nào Đà Lạt cũng giống nhau, mỗi mùa ở Đà Lạt là một sắc hoa khác lạ. Bốn mùa Đà Lạt có gì nhỉ hỡi vùng đất ngàn hoa? Hay cùng theo bước chân Mytour xách balo lên và đi đến Đà Lạt, khám phá vòng xoay xuân, hạ, thu đông để chiêm nghiệm cho thỏa thuê tầm nhìn.

Đà Lạt lúc nào cũng đẹp – Ảnh: Dung Pham

Mỗi mùa lại có một sắc thái riêng khiến lòng người mê mẩn – Ảnh: Quoc_Thang

MÙA XUÂN ĐÀ LẠT CÓ GÌ?

Lộc biếc chồn non mùa xuân đua nhau nở rộ, cánh hoa thắm tươi cũng bước đầu khoe mình dưới nắng mai để khoảnh khắc giao mùa bước sang năm mới luôn ngập tràn sức sống. Nếu Hà Nội có hoa đào, miền Nam có mai vàng, Tây Bắc có hoa mận thì Đà Lạt đón xuân cùng cánh mai anh đào. Giữa cái lành lạnh và chút mưa bụi xuân lất phất khắp con đường, mai anh đào ngả nghiêng đưa lời chào xuân đang về cùng phố núi, cho lòng người bắt đầu hân hoan mùa lễ hội và những ngày Tết đang rủng rỉnh kéo về.

Tham khảo thêm: du lịch Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 Đà Lạt mùa xuân nổi bật với sắc mai anh đào – Ảnh: Quoc_Thang

Mai anh đào ở Đà Lạt tuy không được trồng khắp nơi nhưng mỗi cây lại xum xuê cành lá nên trong tiết xuân, chúng nở rộ rợp bóng cả một con đường, để người du xuân có cảm giác đang bộ hành ở đất trời nước Nhật.

Nắng chiếu lên chùm hoa đào bên hồ Xuân Hương – Ảnh: Giang Trịnh

Một góc khác của Đà Lạt được tô điểm bằng mai anh đào – Ảnh: Giang Trịnh

Những ngày đầu, mai anh đào chỉ hơi phớt hồng, khi xuân bắt đầu chín, chúng mới chuyển sang hồng đậm. Cơn gió xuân không đủ mạnh để xào xạc hàng cây nhưng vẫn khiến cho cánh hoa mỏng manh rơi rụng xuống vệ đường. Bước chân người lữ hành cứ bâng khuâng không nỡ dẫm lên.

Con đường lãng mạn vô cùng với hàng cây mai anh đào – Ảnh: C.H.I.T Photography

HÈ ĐÀ LẠT CÓ GÌ ĐÀ LẠT HỠI?

Tạm biệt một mùa xuân căng tràn nhựa sống, mùa hè về trên Đà Lạt nhẹ nhàng để tiếp diễn cho vòng quay bốn mùa. Hè Đà Lạt chẳng nóng bức như ở các miền mà chỉ hơi hanh hao lúc giữa trưa và khi hoàng hôn đổ xuống, thành phố Tây Nguyên vẫn mát mẻ dễ chịu không thể không thương. Không những thế, mùa này Đà Lạt còn đươc ban tặng màu hoa phượng tím mộng mơ ngât ngất ngây cả một phương trời.

Nắng hè vừa đến – Ảnh: Michel Nguyen

Cũng là lúc màu phượng tím biếc trời Đà Lạt – Ảnh: MC_WU

Hiếm có nơi nào trên nước mình lại trồng được phượng tím lại còn nở hoa đẹp như Đà Lạt. Thế nên những lần muốn trốn tránh cái nắng nóng mùa hè và thả mình vào khung cảnh nên thơ cùng phượng tím, Đà Lạt chính là lựa chọn lý tưởng cho du khách.

Màu phượng khiến tim ai xao xuyến – Ảnh: Sưu tầm

Có gì đâu 1 buổi chiều nhẹ đang về trên Đà Lạt, ta an yên dạo bước bên đường, ngắm nghía chùm hoa tím ngắt rung rinh trước gió xuân, mơn trớn từng cảm giác bình an vào trái tim bé bỏng. Bên vệ đường, những cánh phượng già rơi rụng làm lối đi được trải thảm đầy ma mị.

Khung trời mộng mơ màu tím ngắt hoa phượng – Ảnh: Sưu tầm

CÓ GÌ ĐÂY MỘT NGÀY THU ĐÀ LẠT SƯƠNG MỜ

Đà Lạt những ngày đầu thu là mùa của cúc bất tử – biểu tượng tình yêu thủy chung của người xứ sở non cao. Cánh hoa tuy mỏng manh nhưng lại có sức sống vô cùng mãnh liệt. Khách du lịch Đà Lạt có thể ngắm hoa bất tử ở khu du lịch Hồ Than Thở hoặc ngay dưới chân thác Prenn trong thời điểm này.
 

Đà Lạt những ngày đầu thu với sắc hoa bất tử – Ảnh: Sưu tầm

Và ngất ngây với câu chuyện tình bất diệt ẩn giấu trong màu hoa kia – Ảnh: Sưu tầm

Về Đà Lạt mùa thu lạc bước đồng hoa bất tử và đừng quên ghé chợ đêm chọn cho mình một lẵng hoa bất tuyệt để dành tặng cho người mình thương yêu, làm trái tim với trái tim thêm gắn kết tròn đầy

Cùng dạo bước trong cánh đồng hoa bất tử – Ảnh: Sưu tầm

Mùa cúc bất tử qua rồi thì trên Đà Lạt còn có gì nhỉ? Đó chính là sắc vàng rực rỡ của dã quỳ hoang nở khắp các con đường nội đô và cả ngoại thành của “Paris thu nhỏ”. Dã quỳ cứ thế sinh tồn và dâng hiến cho đời màu hoa đẹ đẽ mà chẳng cần đợi ai vun vén, chăm sóc.

 Màu dã quỳ hoang rực rỡ khắp các cung đường – Ảnh: Foody

Cuối thu, dã quỳ hoang nở rộ tựa như các vầng mặt trời tí hon, làm sáng bừng cả một không gian Đà Lạt. Người lữ hành cũng tự chọn cho mình một cung đường riêng để đắm chìm thế giới riêng của dã quỳ, ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy.

Không gian bừng sáng bởi những vầng mặt trời tí hon – Ảnh: Goldplus

Khoảnh khắc đẹp cùng sắc dã quỳ trên phố núi – Ảnh: C.H.I.T Photography

ĐÀ LẠT MÙA ĐÔNG CÓ GÌ SAY ĐẮM HỒN THƠ?

Kết thúc những ngày mưa cuối cùng, mùa đông Đà Lạt vừa rục rịch tới cũng là lúc cánh đồng cải trắng ưỡn ngực vươn mình lên đón cơn gió lạnh đầu tiên và uống cạn giọt sương long lanh đang phủ kín khắ sườn đồi. Khu vườn cải trắng ở Đà Lạt được chăm sóc rất kỹ nên nở rất đúng hẹn. Cứ đầu tháng 12 là cả một không gian cải trắng ngợp trời vùng ngoại ô khoe sắc, tựa chốn bồng lai giữa thế tục trần gian.

Đà Lạt ngày đông ngập tràn màu cải trắng – Ảnh: Thợ săn ảnh

Tinh khôi và trong lành – Ảnh: Thợ săn ảnh

Mùa đông trên Đà Lạt còn mang cả sắc Mimosa – loài hoa chỉ riêng nơi đây mới có. Màu vàng của Mimosa không rực rỡ như dã quỳ mà nhẹ nhàng như tia nắng đông yếu ớt, chỉ cần chỉ là gió nhẹ thoảng qua thôi cũng đủ làm cho chùm hoa lìa cành phất phơ theo gió đi xa. Mỗi lần Mimosa về là bấy nhiêu lần thổi vào lòng người niềm thổn thức lâng lâng khó tả về miền nhớ ngay bên cạnh mình.

Đà Lạt mùa đông còn mang cả sắc Mimosa – Ảnh: Sưu tầm

Rực rỡ và kiêu kỳ – Ảnh: Sưu tầm

Đà Lạt bốn mùa hoa, mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những dấu ấn riêng mà chỉ khi chiêm ngưỡng hết, ta mới cảm nhận đủ đầy để giữ lại từng xúc cảm ấy vào tận sâu con tim. Mỗi lần nhớ nhung lại kéo ngăn tủ nhỏ, mơ hồ về mùa hoa đang về trên phố núi, nhẹ nhàng cuộn tròn vào miền ký ức của riêng mình, bình yên.

Theo Mytour