Tìm sự bình yên tại những ngôi chùa nổi tiếng Đà Lạt

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt là điểm đến nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Chẳng ai còn xa lạ với những địa điểm Đà Lạt như Thung lũng Tình yêu, Langbiang, Hồ Xuân Hương hay những tọa độ ăn uống nổi tiếng. Bên cạnh đó, du khách có thể tạm gác lại những ồn ào, xa hoa nơi phố thị để dừng chân ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng Đà Lạt được Đất Việt Tour giới thiệu qua bài viết dưới đây để tìm cho mình những giây phút an yên nhé.

CHÙA LINH PHƯỚC

Chùa Linh Phước còn gọi bằng cái tên thân quen là chùa Ve Chai. Sở dĩ được gọi như vậy vì đa phần kiến trúc của chùa được khảm bằng vỏ chai lọ rất đặc biệt. Đây được xem là một công trình đặc sắc, mang tính nghệ thuật cao, thể hiện sự tỉ mỉ và tâm huyết của người xây dựng.

Chùa Linh Phước hay còn được gọi là Chùa Ve Chai

Điểm đặc biệt nhất của chùa Linh Phước là bức Bảo tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, cao 18m được kết từ 600,000 đóa hoa bất tử đặt uy nghiêm giữa sân chùa từ năm 2009. Ngày 17/02/2017, bức Bảo tượng được hội Kỷ lục thế giới xác nhận là "“Tượng Phật Quan Thế Âm bằng hoa bất tử lớn nhất Thế giới". Đây là 1 điểm nổi bật thu hút nhiều du khách và tín đồ tôn giáo khắp nơi đến đây tham quan, lễ bái và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc công phu này.

Ngoài ra, chùa Linh Phước còn xác nhận nhiều kỷ lục khác như: Tòa Linh tháp 7 tầng cao 37m cùng với chiếc Đại Hồng Chung nặng 8,500kg là một trong những chiếc chuông chùa nặng nhất Việt Nam được đặt ở trước sân chùa. Du lịch Đà Lạt, du khách hãy dành thời gian đến đây lễ Phật cũng như tham quan nơi đây một lần nhé.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Khi nhắc đến các ngôi chùa nổi tiếng Đà Lạt thì không thể không nhắc đến Thiền viện Trúc Lâm, một trong những ngôi chùa trang nghiêm nhất của khu vực Tây Nguyên và cũng là một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc phái Thiên Yên Tử. Thiền viện Trúc Lâm được ra đời từ năm 1993 trên đỉnh núi Phụng Hoàng, nằm ngay bên cạnh Hồ Tuyền Lâm quanh năm xanh mướt.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Nằm ở vị trí đắc địa, lưng tựa vào núi và mặt tiền hướng ra hồ thơ mộng, tạo nên khung cảnh nên thơ và hết sức bình yên. Do đó, Thiền viện là chốn dừng chân để du khách có thể buông bỏ những xô bồ của cuộc sống hối hả và chìm đắm vào không gian yên tĩnh, thanh tịnh.

Đến nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vườn hoa do chính tay các vị Tăng, Ni tại đây ươm trồng và chăm sóc, quanh năm nở rộ, khoe sắc rực rỡ. Ngoài ra, mọi người có thể đến tham quan Thiền viện bằng cáp treo từ đồi Robin. Khi đi cáp treo, bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật Đà Lạt từ trên cao và đắm mình giữa thiên nhiên, núi rừng kỳ vĩ cùng những vườn hoa khoe sắc rực rỡ. Chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến thăm Đà Lạt.

Vườn hoa do chính quý Tăng, Ni ở Thiền viện ươm trồng, chăm sóc

THIỀN VIỆN VẠN HẠNH

Thiền viện Vạn Hạnh là 1 trong hai thiền viện nổi tiếng của Đà Lạt, khi đến với thiền viện mọi người không chỉ được chiêm bái, lễ phật mà còn được hòa mình vào không gian thanh tịnh, yên bình. Điểm đặc sắc của nơi này là tượng “Phật Thích Ca niêm hoa vi tiếu" có tổng chiều cao 28m được đặt ngoài trời.

Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Phía bên ngoài Thiền viện, dưới chân bức tượng Phật là bức tranh của vùng ngoại ô Đà Lạt, nếu như các bạn đang tìm một nơi thanh tịnh ở Đà Lạt thì không thể bỏ qua nơi này.

Ngoài ra, khuôn viên chùa còn được xây dựng thêm vườn Lâm Tỳ Ni, tượng Quan Âm Bồ Tát thị hiện trên đầu rồng để du khách đến du lịch tham quan, lễ bái. Mọi thứ dường như làm cho ngôi Thiền viện càng trở nên trang nghiêm.

CHÙA LINH ẨN 

Chùa Linh Ẩn hay Linh Ẩn Tự được bình chọn là một trong những ngôi chùa nổi tiếng Đà Lạt thu hút khách du lịch nhiều nhất. Nơi này còn được mệnh danh là Thiền viện Trúc Lâm thứ hai của Đà Lạt. Nằm giữa ngọn đồi cao vùng ngoại ô Đà Lạt, Linh Ẩn Tự như một viên ngọc quý giữa thiên nhiên hùng với vị trí đắc địa “tọa sơn, ngọa thủy” phía sau là núi rừng, phía trước là Thác Voi hùng vĩ ngày đêm tuôn chảy. Đến đây, khách du lịch sẽ được hòa mình vào không gian thanh bình của nơi này, tâm trí trở nên nhẹ nhàng và chánh niệm.

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt

Điều đặc biệt ở đây là tượng Quan Âm Bồ Tát cao nhất Lâm Đồng, cùng với hơn 500 tượng Quan Âm Bồ tát có kích thước bằng nhau do Phật tử thập phương cúng dường. Ngoài ra, nơi này còn nổi tiếng có tượng Phật Di Lặc lớn nhất Lâm Đồng có chiều cao 12.5m. Đây không chỉ là một nơi tín ngưỡng Tôn giáo linh thiêng, còn là địa điểm tham quan đáng để du khách một lần đến thăm.

Tượng Quan Âm chùa Linh Ẩn cao nhất Lâm Đồng

CHÙA LINH SƠN

Chùa Linh Sơn là 1 trong những ngôi chùa lớn và lâu đời ở Đà Lạt, được xây dựng  trên khuôn viên đất 4 ha theo lối kiến trúc Á Đông giản dị và hài hòa. Chùa tọa lạc tại số 120 đường Nguyễn Văn Trỗi và cũng là nơi đặt trụ sở tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng.

Đi qua bậc cổng tam quan dọc theo những cấp bậc, có những hàng cây sao, cây thông đưa lối du khách vào chùa. Ở trước sân chùa là tượng Quan Âm Bồ Tát đứng trên toà sen, uy nghiêm, thanh tịnh. Phía bên phải là tòa bảo tháp cao 4m, bên phía trong chánh điện có pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng nặng 1250kg, được đúc vào năm 1952. Đây dường như là minh chứng cho sự lâu đời của ngôi chùa linh thiêng này.

Chùa Linh Sơn Đà Lạt

Nằm trên ngọn đồi thấp, giữa núi rừng lao xao và tuy không quy mô như những ngôi chùa nổi tiếng khác ở Đà Lạt, chùa Linh Sơn vẫn mang cho mình nét riêng, trầm lặng, yên tĩnh và cổ kính. Nếu như du khách muốn tìm một nơi yên bình thì không thể bỏ qua nơi này trong tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm nhé.

Trên đó là 5 ngôi Chùa nổi tiếng Đà Lạt, mong muốn những gợi ý này sẽ giúp quý du khách có một chuyến đi Đà Lạt thật thú vị và ý nghĩa. Hãy liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn chi tiết tour nhé.

ĐẤT VIỆT TOUR

Tham khảo thêm: Tour du lịch lễ 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.