Bánh căn – “được lòng” du khách

Du lich Đà Lạt 3 ngày

Thử nghĩ xem, trong cái tiết trời se se lạnh của đêm Đà Lat, được ngồi bên bếp lửa ấm nồng và thưởng thức những chiếc bánh căn nóng hổi thì không còn gì hạnh phúc bằng. Có lẽ đó là lý do khiến cho bán căn- một thứ bánh dân dã, đơn sơ lại “được lòng” du khách khi đến tua du lịch Đà Lạt đến vậy.

Bánh căn Đà Lạt là món khá phổ biến và được nhiều người ưa thích ở thành phố sương mù. Khi dạo qua các con đường quanh co, đồi dốc của thành phố, bạn sẽ bắt gặp được các biển hiệu Bánh căn cùng với bếp than hồng ấm áp.

banh-can-5

Bánh căn Đà Lạt được chế biến đơn giản từ bột gạo xay và trứng gà hoặc trứng cút. Những chiếc bánh xinh xắn được nướng chín giòn trên những chiếc khuôn tròn nhỏ. Bột sẽ được đổ vào khuôn trước, tiếp đó trứng đã đánh tan hoặc nguyên quả trứng cút được cho vào cùng một ít hành lá. Điểm đặc biệt của món ăn này ở Đà Lạt là người làm không dùng dầu mỡ, nên món bánh ăn rất thanh và không bị ngấy. Khi lớp vỏ bên ngoài đã giòn, bánh sẽ được sắp ra đĩa phục vụ cho khách với 1 chén nước mắm chua ngọt. Món nước chấm này còn đặc biệt hấp dẫn với rất nhiều hành lá được trộn chung vào

IF

Bánh căn Đà Lạt có được vị thơm ngon và giòn tan là nhờ vào bếp than luôn có độ nóng vừa phải. Trong thời gian háo hức chờ đợi thưởng thức món ngon, thực khách cũng sẽ cảm nhận được sự ấm áp từ bếp than hồng trong cái lạnh của thiên nhiên Đà Lạt.

Đăng ký : tour du lịch 30 tháng 4 đi Đà Lạt tại đây

banh-can-4

Chấm ngập miếng bánh vào nước mắm, cắn một miếng bánh còn giòn bạn sẽ cảm nhận được cái hài hòa giữa vị bùi của bột, vị beo béo của trứng và mùi thơm đặc trưng của hành lá. Ăn món bánh nóng hổi trong những cơn gió sớm se lạnh của Đà Lạt thật là một trải nghiệm khó quên.

banh-can-2
Bánh căn ở Đà Lạt không quá đắt, một đĩa khoảng 5 cái mà chỉ với 8 nghìn đồng, thật quá rẻ cho một bữa sáng nhiều cảm xúc như thế! Nếu bạn có dịp đến du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm thơ mộng, thành phố của tình yêu, vậy xin mời bạn hãy đến đường Tăng Bạt Hổ, đến đây bạn sẽ được ngồi ấm áp bên bếp than giữa khí trời lành lạnh của Đà Lạt, để thực sự được thưởng thức một dĩa bánh căn thơm ngon và giòn tan bạn sẽ nhận ra rằng cái lạnh của xứ sở trên cao nguyên dường như đã tan biến từ lúc nào.

Tour tham quan đà lạt