Món nem nướng hấp dẫn của thành phố Đà Lạt

dalat-nem-nuong-ba-hung

Du lịch Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng vào tất cả các dịp trong năm, Đà Lạt không chỉ ấn tượng với du khách bởi cảnh đẹp non nước hữu tình, trăm hoa khoe sắc, khí hậu trong lành… mà còn níu chân những tâm hồn ẩm thực với các món ăn hấp dẫn. Nói đến ẩm thực Đà Lạt không thể quên nhắc đến món nem nướng hấp dẫn, đặc biệt nổi tiếng tại quán “Nem nướng bà Hùng”.

Món quen mà lạ

dalat-nem-nuong-ba-hung

Nói đến nem nướng Đà Lạt hẳn không ai là không biết, nhưng đến với thành phố du lịch Đà Lạt mà không thử ghé ăn món nem nướng này thì thật là một sự “thiệt thòi” lớn. Quán “nem nướng bà Hùng” là quán ăn lâu đời và nổi tiếng nhất Đà Lạt bởi món nem nướng đặc biệt. Cũng là nem nướng trên than hồng, xiên que tre, ăn kèm bánh tráng, rau sống… nhưng món này lại ngon hết sẩy. Ấy là do món nước chấm bí kíp gia truyền có một không hai. Đây chính là điểm cộng tuyệt vời cho món ăn này.

Nguyên liệu để làm nem nướng cũng phải được chọn lựa kỹ càng. Thịt heo phải còn tươi, phải là heo mới mổ. Người ta chọn lấy những miếng thịt bánh tẻ, không quá nhiều nạc để nem khỏi bị khô và đủ lượng mỡ để làm cho món nem mềm dai đúng điệu.

Sau khi thịt heo xay nhuyễn, ướp với tỏi, tiêu, nước mắm, gia vị cần thiết… người ta vo thành nắm nhỏ trên xiên tre rồi nướng trên than hoa. Khi miếng nem xèo xèo mỡ, mùi thơm nức, màu phía ngoài vàng rộm… ấy cũng là lúc nem vừa chín tới, có thể thưởng thức được rồi.

Sự phối hợp hoàn hảo nguyên liệu của Đà Lạt

Đà Lạt là xứ sở của rau xanh, củ quả tươi ngon, chất lượng. Nói đến rau tươi Đà Lạt là nói đến những nông trại xà lách, cà rốt xanh mơn mởn, là những giàn dưa leo trĩu quả… Và đương nhiên, khi lên bàn ăn không bao giờ thiếu đi những thực phẩm đơn giản mà tươi ngon này.

Đăng ký : tour du lich 30 thang 4 đi Đà Lạt tại đây

Món nem nướng Đà Lạt này cũng vậy, khi ăn, người ta cuộn nó với bánh tráng, miếng dưa leo cắt mỏng, dài giòn tan, nhánh lá xà lách hoặc ca ron xanh mềm cùng với ít rau thơm nữa. Cuộn chặt, chấm vào chén nước chấm sệt sệt, cay cay, béo bùi hương đậu phộng… ngon hết sẩy.

Nem nướng Đà Lạt, ấm bụng du khách

nem nướng Đà Lạt
Hấp dẫn món nem nướng Đà Lạt

 

Đến du lịch Đà Lạt vào những ngày lạnh giá, ngồi bên trong khu quán chật kín người, mùi thơm nức của nem nướng, tiếng nói chuyện rôm rả của thực khách… khiến cho tiết trời Đà Lạt ấm áp rên rất nhiều.

Món nem nướng ăn lúc còn nóng là ngon nhất, ta có thể cảm nhận được hết vị thơm ngon của nó. Ăn đến no mà không ngán vì có nhiều rau sống tươi ăn kèm làm món ăn thêm hài hòa và tốt cho sức khỏe.

Những người đến đây thưởng thức món nem nướng Đà Lạt không chỉ có du khách đi du lịch Đà Lạt mà còn là đông đảo sinh viên, các bạn trẻ và người dân sống ở Đà Lạt. Đây giống như món ăn chơi quen thuộc, khó quên, đi xa là nhớ, thử một lần khó quên, làm ấm lòng và níu chân những ai cảm mến Đà Lạt.

Cùng với bánh mứt trái cây, trà, tráng nướng, sữa nóng, atiso hầm giò heo… nem nướng Đà Lạt là món ăn không thể thiếu làm nên sự thành công của ẩm thực Đà Lạt. Là thành phố du lịch thân thiện, dễ mến, bạn nên đến một lần để cảm nhận hết những điều tuyệt vời nơi đây.

Thu Thuỷ – Đất Việt Tour