Nghiêm cấm khoai tây “Tàu” du nhập Đà Lạt

khoai tay

Thông tin về Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Lạt Lâm Đồng khoai tây tỉnh cấm không được bao gồm trong các chợ bán buôn nông nghiệp của Trung Quốc 20:10 địa phương, nhà thầu nước ngoài báo rất nhiều ý kiến ​​bày tỏ quan điểm của họ.

Ông Trần Hữu Huỳnh – Chủ tịch phân tích Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam: Trong điều khoản của luật bảo vệ người tiêu dùng, pháp luật về bán hàng đặt ra trong thương mại, đó là giả, nguồn gốc lừa đảo làm cho hàng hóa sẽ bị xử lý. Ngay cả trong Luật Cạnh tranh quy định rằng người bán phải nói chính xác nguồn gốc của hàng hóa, nói rằng tiền phạt hành chính sai sẽ giảm, thậm chí nếu có dấu hiệu tội phạm hoặc những hậu quả nghiêm trọng …

Hình ảnh 1 Trung Quốc cam kết lát khoai tây da “không thể đứng cấm hành tinh”

Một kinh doanh khoai tây Trung Quốc tại các chợ đầu mối nông sản cho các 20:10 Đà Lạt.

khoai tay

Từ những phân tích đó, ông Huỳnh đặt vấn đề: Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt Trung Quốc đã cấm khoai tây trên thị trường, các cơ sở pháp lý? “Làm thế nào có thể bạn không để Trung Quốc thị trường khoai tây khi sản phẩm này nhập khẩu nộp thuế đầy đủ, để đáp ứng các nghĩa vụ và quyền khai về nguồn gốc của hàng hóa được nhập khẩu. Chỉ khi họ là nguồn gốc sai nghĩa vụ thuế đủ làm chất thải khoai Trung Quốc sẽ bị tịch thu ngay lập tức, không để thị trường “- ông Huang nhấn mạnh.

Theo ông Huỳnh, câu chuyện ở đây là gian lận khi bán khoai tây Trung Quốc “cải trang” khoai tây Đà Lạt sau đó chúng tôi kiểm tra cơ chế, thích hợp xử lý các vi phạm khác với quy định của pháp luật. Nếu Trung Quốc cấm khoai tây, tương tự như nhiều loại trái cây, rau quả, quần áo, hàng tiêu dùng ở Trung Quốc trong nước và hàng giả vào trong nước, chúng tôi cũng cấm! “Việc bảo vệ thị trường trong nước là hoàn toàn chính xác, nhưng không có thể bị cấm bởi hành chính và trực giác” – Huỳnh hoàn thiện vấn đề này.

tour du lịch Đà Lạt

Trong khi đó Nguyễn Thừa – Giám đốc Thương mại nông lâm kết hợp chế biến thủy sản và muối (Bộ NN & PTNT) cho biết rằng gia nhập WTO, các nước có một cam kết để thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp được mở, hàng hóa của các nước thành viên (Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên của WHO). Đến một mức độ nhất định bảo vệ trong cuộc cạnh tranh nông nghiệp địa phương với hàng nhập khẩu, các nước thành viên có thể chỉ có hai nhóm biện pháp: Các biện pháp thuế và các biện pháp phi thuế quan (bao gồm cả các biện pháp kiểm dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm kiểm dịch thực vật – SPS, hạn chế định lượng nhập khẩu cấm nhập khẩu như giấy phép nhập khẩu, hạn ngạch nhập khẩu và biện pháp quản lý để xuất khẩu một số mặt hàng quản lý chuyên ngành nông nghiệp …).

Ông Huệ cho biết khoai tây không có trong danh mục hàng hóa thuộc diện quản lý chuyên ngành của ngành nông nghiệp. Không có quy định cụ thể về SPS về sản phẩm khoai tây nhập khẩu; Hơn nữa, việc áp dụng các biện pháp SPS cũng phải tuân thủ nguyên tắc chỉ áp dụng cho các mức độ cần thiết cho cuộc sống và sức khoẻ của con người, động vật và bảo vệ thực vật và phải được dựa trên các nguyên tắc khoa học và phân biệt đối xử hoàn toàn tùy tiện, phi lý hay nguyên nhân trở ngại cho hàng buôn bán trá hình.

Ẩm thực Đà Lạt – Lạ mà quen