Khám phá nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt

Tour du lịch Đà Lạt

Có một cái tên chính thức khá dài: “Nhà Thờ Mai Anh Tước Hiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội” và thường được biết đến và gọi tên là Nhà thờ Domaine de Marie hay Nhà thờ Mai Anh do tọa lạc trên ngọn đồi cùng tên. Nhà thờ chiếm toàn bộ ngọn đồi Mai Anh với tổng diện tích 12 ha và nằm cách trung tâm thành phố khoảng 1 km.

Đây là một trong những địa điểm thăm quan thu hút lượng khách đến với thành phố du lịch Đà Lạt lễ 2/9 sắp tới không chỉ bởi giá trị sinh hoạt tâm linh thông thường mà công trình này còn mang một giá trị văn hóa lịch sử lâu đời gắn liền với thành phố sương mù Đà Lạt.

da-lat-nha-tho-domain

Khám phá nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt

Nhà thờ Domaine de Marie được xây dựng từ năm 1940 đến năm 1944 do sự quyên góp của giáo dân dưới sự đứng ra kêu gọi của phu nhân toàn quyền Jean Decoux. Tên gọi Domain De Marie có nghĩa là “lãnh địa của Đức Bà”. Công trình này được xây dựng lại theo  phong cách độc đáo hơn bất cứ nhà thờ Đà Lạt nào khác bởi ngoài lối kiến trúc cách tân so với những thà thờ cổ điển phương Tây, nhà thờ  xây dựng bằng một chất kết dính là vôi, mật mía, và một số vật phụ gia khác.

Đăng ký : tour du lịch lễ 30 tháng 4 đi Đà Lạt tại đây

Công trình chính của Nhà thờ Domaine de Marie được sơn phủ bằng màu hồng sậm nhầm tôn lên vẻ uy nghi và tôn nghiêm của công trình tôn giáo mỗi khi đón ánh dương lên xuống. Có một món quà của phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux dành tặng cho nhà thờ mà tới nay vẫn được lưu giữ ở cung thánh điện là pho tượng Đức Me ban ơn cao 3m, nặng 1 tấn. Tượng do nhà điêu khắc Johchère, người Pháp làm tại Hà Nội và đưa về nay năm 1944.

Nhà thờ Domain de Marie chỉ có nữ tu ,ngoài tu hành, những nữ  tu này còn đan áo lạnh, bán cho du khách đi du lịch Đà Lạt và đặc biệt là du lịch Đà Lạt lễ 2/9 vào tham quan nơi đây. Và đây cũng là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua trong bất kì chương trình tour du lịch Đà Lạt nào, đặc biệt là du lich le 2/9 này.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bằng máy bay

 

Xem thêm địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt