Đến Đà Lạt khám phá nhà ga thú vị nhất Việt Nam

ga-da-lat-03

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng của vùng đất cao nguyên lộng gió, Đà Lạt mang trong mình những điều vô cùng thú vị mà những khu lân cận không có. Được gọi với những cái tên trìu mến như thành phố mộng mơ, thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù,… người Đà Lạt cũng thân thiện dễ mến vô cùng.

Bên cạnh đó, Đà Lạt c̣òn có một nhà ga nổi tiếng với rất nhiều những cái nhất thú vị – ga Đà Lạt.

Nhà ga cổ nhất Việt Nam

ga-da-lat-01
Ga Đà Lạt

Khi du lịch đến Đà Lạt, bạn sẽ thấy nhà ga này có phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo, giống biểu tượng của ngọn núi Langbiang hùng vĩ. Hiện nay, ga Đà Lạt được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam (cùng với ga Hải Pḥụng) và Đông Dương. Được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến năm 1938, và nó cũng là nhà ga đầu mối trực tuyến Đường sắt dài 84 km Đà Lạt – Phan Rang.

Tuyến đường sắt duy nhất hiện nay hoạt động chính l tuyến Thành Phố Đà Lạt – Trại Mt di 7km, đưa du khách tham quan chùa Linh Phước và Trại Mt. Là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt, ga Đà Lạt là đại điểm yêu thích cho giới trẻ đến chụp ảnh kỷ niệm, ảnh cưới.

Nhà ga cao nhất, chạy hơi nước, có 3 đường ray duy nhất

ga-da-lat-02
Bức ảnh này do một du khách Thụy Sỹ tặng khi đến thăm ga Đà Lạt.

Thành phố Đà Lạt nằm ở độ cao 1500 m trên cao nguyên Langbiang, cũng chính vì thế mà Ga Đà Lạt chính là nhà ga nằm ở vị trí cao nhất so với mặt đất. Cũng vì điều này mà nó được thêm một kỷ lục nữa đó là nhà ga có 3 đường ray, có đường ray răng cưa ở giữa duy nhất, hiếm có trên thế giới.

Đường sắt răng cưa Sông Pha – Đà Lạt được thiết kế theo phong cách độc đáo của Thuỵ Sĩ. Đường ray ở giữa được thiết kế có răng cưa để tu cĩ thể leo dốc, xuống dốc được an tồn. Loại đầu my của tàu sử dụng là đầu máy hơi nước duy nhất ở Việt Nam, hoạt động trn cả đường răng cưa và đường sắt thường duy nhất cịn lại trn thế giới.

Tuyến đường Xe lửa Sông Pha – Đà Lạt trước đây có vẻ đẹp bậc nhất vùng đông nam Á, đầu máy hơi nước ko những toa tu di chở hành khách đi Du Lịch Đà Lạt, chạy ngoằn ngo qua những rừng thông xanh mướt, nhìn như con rắn khổng lồ. Tàu chạy ven theo vách núi, lượn theo những sườn núi, bạn sẽ cảm nhận được vùng cao nguyên Lâm Viên mù sương, mát dịu với mùi thơm của rừng thơng thoang thoảng hòa lẫn với những cột khĩi đen ngịm từ đầu tàu hơi nước.

Nhà ga đẹp nhất, có kiến trúc độc đáo nhất

ga-da-lat-03

Ga Đà Lạt là một công trình kiến trúc đẹp, lạ và độc đáo, nó là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trc của những ngôi nhà Rrơng ở Tây Nguyên. Vừa cổ kính, vừa hiện đại, rất phương Tây nhưng vẫn thấm đượm vẻ đẹp của cao nguyên Langbiang.

Khi đến tham quan, du lịch Đà Lạt, nhìn từ mặt trước, nhà ga có 3 mũi nhọn tam giác nhìn giống như đỉnh ni Lang Biang hùng vĩ.

Đà Lạt đẹp là thế, ga Đà Lạt độc đáo là thế, con người Đà Lat thân thiện là thế… vậy c̣òn chần chừ gì mà không thưởng cho mình một chuyến hành trình du Lịch Đà Lạt để cảm nhật được những cảm giác tuyệt vời nhất nhé.

Thu Thủy – Đất Việt Tour