Du lịch Nha Trang Tết viếng thăm những thác nước tuyệt đẹp

Nhiều người vẫn hay nghĩ rằng “du lich nha trang tet chỉ có tắm biển”. Điều này không tuyệt đối là chính xác đâu bạn nhé! Vì ngoài những đường bờ biển cực kì thì Nha Trang còn quyến rũ du khách bởi những con suối hay thác nước hùng vĩ , đẹp đến ngạc nhiên.

THÁC TÀ GỤ

Được biết đến như là một địa điểm du lịch vượt rừng ngắm thác lừng danh của huyện Khánh Sơn , tỉnh Khánh Hòa. Thác Tà Gụ cao 40m , bày đặt trên vách giống một cái ngà voi , nên nó còn có tên khác là thác Ngà Voi. Ghé thăm thác , bạn phải đi một đoạn đường băng rừng khá xa khoảng 200m , vượt qua những hàng cây to cổ thụ , đường trơn và hơi dốc mới đến được đây. Thác Tà Gụ đẹp và hoang sơ với dòng thác đổ Trạng thanh: Ù ù từ độ cao 30 – 40m , mặt hồ nước rộng khoảng 1km trong xanh.

du lich nha trang tet
Du lịch Nha Trang Tết thăm Thác Tà Gụ

Tuy được nhiều du khách biết đến nhưng thác Tà Gụ Vẫn giữ được những vẻ đẹp rất thiên nhiên và ít được khai phá. Bởi thế , những ai thích du lịch Nha Trang theo hướng mạo hiểm thì không nên bỏ qua nơi này. Khi đến Tà Gụ , bạn phải chuẩn bị những thứ nhu yếu và cơ bản như thức ăn và nước uống vì xung quanh ngọn thác Đại khái không có bất kỳ một quán ăn nào. Cảnh đẹp nên thơ , mạch nước từ lòng đất tuôn trào qua những ghềnh đá nhấp nhô trở thành lạnh ngắt. Xung quanh khu vực ấn độ dương thác đổ xuống , bóng cây cơ hồ bao trùm nên khí trời rất sảng khoái và Đại khái không có nắng. Rất thích hợp để bạn chọn một vịt bầu lý tưởng và an toàn để ngắm toàn cảnh ngọn thác Tà Gụ , chụp những bức ảnh nghệ thuật với phông sân khấu đậm chất thi ca núi rừng cho chuyến du lich nha trang tet 2017 này.

THÁC YANG BAY

Tuy khá xa trung tâm đô thị Nha Trang , khoảng 45km , nằm sâu trong một cánh rừng nguyên sinh với những vách đá và Mạch núi cao sừng sững. Thác Yang Bay , còn được gọi là “Thác trời” , có độ cao hơn 100m so với mực nước biển , ngọn thác hùng vĩ hiên ngang hiện lên như một sơn thần của cả khu rừng. Từ xa , bạn sẽ nhìn thấy một dòng thác Dữ dội đổ xuống , tung bọt trắng xóa trong không gian ngập tràn màu xanh của cây rừng. Đến du lich nha trang tet và ghé thăm thác Yang Bay , bạn sẽ được cảm nhận được vẻ đẹp lung linh với con suối uốn lượn qua những rừng cây rậm rì , vượt qua những tảng đá , ngắm nhìn non nước hữu tình. Dưới chân thác Yang Bay là một hồ nước rộng minh mông , nước mát trong veo có thể nhìn thấy được những phiến đá phủ rêu xanh ngay dưới lòng hồ. Thỏa sức đùa giỡn và tận hưởng sự mát rượi của dòng nước , thả trôi mọi tư lự và lo toan của cuộc sống bình thường.

SUỐI HOA LAN

Suối Hoa Lan cách Nha Trang khoảng 30km về hướng Đông Bắc , có đầu nguồn là đỉnh núi Hòn Heo cao 700m , có chiều dài 6km và được hình thành từ những con suối nhỏ nằm liên tục nhau. Nơi đây còn là nơi cất giữ vết tích của người Chăm cổ với các tảng đá nằm dưới chân suối khắc những chữ Phạn rất cổ. Với dòng suối mát lành chảy quanh năm , dọc theo con suối là đủ loại cây rừng mọc , đặc biệt là cây phong lan với nhiều chủng loại và giống quý. Đây cũng là một đặc trưng nổi bật khiến con suối có tên là Hoa Lan. Các loại lan rừng đua nhau khoe sắc như: Từ vũ nữ , phụng hoàng , Tai trâu , Đuôi sóc , tiên nữ , Quế hương , … Trong đó phải kể đến một loại Lan cực quý hiếm chỉ có mặt trên đảo là Nghinh Xuân mọc ra từ những gốc cổ thụ hoặc trên các vách đá cheo leo thẳng đứng. Từ ngày được quy hoạch đầu tư , suối Hoa Lan ngày càng phát triển và trở thành điểm du lịch tiềm năng chào đón hàng nghìn khách trong và ngoài nước đến ngắm chơi. Đặc biệt , khu du lịch Suối Hoa Lan còn có nhiều nhà hàng , khu ẩm thực mang đậm bản sắc dân dã của các dân tộc miền núi phối hợp với các món ăn đồng quê và các loại rượu đặc sản sẽ khiến khách du lich nha trang tet cảm thấy thích và gần gũi hơn. Hãy đến du lịch Nha Trang để cảm nhận được hết vẻ đẹp của một miền đất biển thơm lựng và núi non thác nước hùng vĩ. Vững chắc bạn và người thân sẽ có những kỷ niệm khó quên trong kỳ nghỉ hè trên vùng đất du lịch đầy quyến rũ này.

Leave a Reply