Thú vị chợ Âm Phủ về đêm

Kinh nghiệm du lich Đà Lạt

Chỉ mới nghe tên thì có thể nhiều người cảm thấy “ớn ớn” , nhưng điều thú vị là chợ Âm Phủ lại rất nhộn nhịp, sôi nổi chứ không ảm đạm như cái tên mà nó mang, Chợ họp từ 7 – 8 giờ tối kéo dài cho đến tận 3 – 4 giờ sáng, khách đến không phân biệt sang hèn, từ những tay chạy xe thồ thức khuya đón khách, người lao công quét đường vừa xong việc, những nhạc công, ca sĩ vừa rời quán bar, vũ trường, đến những cô cậu sinh viên ít tiền lãng mạn, thích lang thang, hay khách du lịch muốn thưởng thức hương vị đêm Đà Lạt.

cho-am-phu-2

Tới Đà Lạt người ta hay nói đến chợ Âm Phủ như một vẻ đẹp về đêm. Tên gọi này xuất hiện từ hồi đèn đường còn chưa có, những người bán đồ ăn khuya tụ tập ở dọc cầu thang từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt.

cho-am-phu-1

 

Thú vị chợ âm phủ về đêm

Khoảng sau 5 giờ chiều, các ki ốt buôn bán dọc con đường vào chợ Đà Lạt mau chóng thay đổi; những hàng bán hoa ban ngày vội vã dọn dẹp, chỉ chừng 30 phút sau, thay vào đó các cửa hàng đêm xuất hiện. Không khí của chợ Âm Phủ chộn rộn hẳn lên.

cho-am-phu-4

Chợ Âm Phủ xưa nay không bán những món cao sang, cầu kỳ, chỉ là những nồi ốc luộc nóng hổi hay khô cá, khô mực làm mồi uống vài ly rượu gạo, rượu thuốc, hoặc là trứng vịt lộn và những món bún cháo bình thường. Cái thú của chợ là ai nấy có thể thoải mái ra vào, tạt qua ăn một chút lót lòng, ngồi nhâm nhi vài ly rượu, hàn huyên với bạn bè, hay một mình thưởng thức đêm lạnh Đà Lạt.

cho-am-phu-6

Đa số các loại thức ăn được bán ở vùng này đều chỉ là những loại thức ăn nóng hổi đúng chất “vừa thổi vừa ăn”. Bước từ con dốc xuống đầu chợ, là đã có rất nhiều hàng quán nhỏ, hay xe đẩy của các cụ già với khói bốc tỏa trắng xóa nghi ngút, kèm theo là một mùi thơm đến đỗi lạ lùng luôn. Đi đằng xa, khí lạnh làm tê cóng mũi, mà đến khi cảm thấy hơi ấm nóng, mùi thơm tỏa ra sực nồng thì biết là đã đến chợ. Chợ âm phủ Đà Lạt thường được người ta ví như một thế giới ẩm thực đa dạng nhiều màu sắc với nhiều món ăn nóng hổi và thức uống khá quen thuộc, Ngoài các quán ăn, du khách có thể thưởng thức nhiều món bình dân, độc dáo và rất tiện vì có thể vừa đi dạo vừa… ăn như bắp luộc, khoai lang nướng, mực nướng… Có cả các món nướng xiên, cánh gà, đùi gà nướng. Nếu thích lai rai giữa chốn đông người, khách cũng có thể kéo ghế có sẵn mà ngồi ăn, mặc kệ thiên hạ đông đúc chung quanh, bởi chẳng ai để tâm dòm ngó.

Đăng ký : tour du lịch lễ 30 tháng 4 đi Đà Lạt tại đây

cho-am-phu-3

Đặc biệt, nếu bạn có ý định sắm cho mình những bộ trang phục vừa đẹp lại vừa rẻ thì chợ đêm Đà Lạt chính là điểm đến lý tưởng. bên cạnh đó là những quầy bán quần áo len, đặc biệt quần áo ở đây rất rẻ, khoảng 70,000vnd là bạn đã có được một chiếc áo thật ấm áp rồi. Bộ đồ ngủ, áo sơ mi, áo len, áo khoác, khăn choàng cổ, mũ len,… chỉ có giá vài chục ngàn trở xuống, và nếu lựa kĩ bạn cùng sẽ tìm được những món đồ ứng ý để làm quà cho người thân sau khi đi tua du lịch Đà Lạt  trở về.

cho-am-phu-7

Dạo chợ đêm Đà Lạt là hòa mình vào cái không khí chen nhau mà nhìn ngắm. Mọi người đôi khi chỉ dạo quanh, ngắm nhìn mà không cần mua sắm là đã thấy cảm giác thư giãn, thoải mái.Dù có nhu cầu mua sắm hay chỉ là dạo phố, chụp ảnh lưu niệm và ăn hàng đêm – một thú vui đặc biêt ở thành phố sương mù này mà ta không nên bỏ qua khi du lịch Đà Lạt

 Trải nghiệm du lịch Đà Lạt trong 3 ngày