Vàng rực mùa hoa Dã Quỳ ở Đà Lạt.

Giới thiệu Tua du lịch Đà Lạt

Hoa dã quỳ là biểu tượng của tỉnh Mae Hong Son (Thái Lan), giáp với Myanmar.

Tại Việt Nam, dã quỳ đã được người Pháp đưa vào các đồn điền ở Lâm Đồng để làm phân xanh cho các vườn cà phê, cao su. Hoa dã quỳ (sơn quỳ, cúc quỳ, quỳ dại) còn là một trong những loài hoa được biết đến nhiều nhất ở Tây Nguyên. Dã quỳ là loài hoa dại, có sức sống mãnh liệt, nở vàng rực những con dốc, những nẻo đường mỗi mùa đông. Hoa dã quỳ được chọn là biểu tượng cho Lễ hội hoa của Thành phố hoa Đà Lạt.

Ngoài ra, Hoa dã quỳ còn mang ý nghĩa: Tỏ ý thán phục, yêu mến và quí trọng vì đối tượng có nội tâm phong phú. Tỏ ý lòng kiêu hãnh khó khuất phục. Nó còn tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt (vẫn sống được ở những nơi khô cằn sỏi đá) và chung thủy (dám chết cho người mình yêu).

 daquy01_500

Không như cúc vàng sang trọng hay hoa hướng dương vạm vỡ, hoa dã quỳ là một sự dung hòa giữa 2 loài hoa này. Màu vàng vốn được coi là màu của hoàng gia, của quý tộc, nhưng màu vàng của hoa dã quỳ lại là một thứ màu vàng dân dã, dễ đi vào lòng người. Một màu vàng của thiên nhiên trong những lọn nắng vàng óng ả, bên những cây cối xanh um và dưới bầu trời xanh trong.

du-lich-hoadq

Đăng ký : Du lich 30 thang 4 đi Đà Lạt tại đây

Cách Đà Lạt khoảng 40km, thị trấn Dran, huyện lỵ của Đơn Dương nhỏ xíu mà yên bình, trong lành với những ngọn đồi thoai thoải, những con suối nhỏ trong veo. Nơi đây dường như chợt hóa thành “thiên đường” của loài hoa dã quỳ bởi khắp nơi từ ven đường, các triền đồi, thung lũng được bao phủ bởi sắc vàng ngọt ngào.

da-lat-mua-hoa-da-quy-1

 

Nơi đây cùng là địa điểm hẹn khá lí tưởng và lãng mạn cho những cặp đôi đang yêu ôm máy ảnh lang thang trên đường để ” bắt ” cho được khoảnh khắc lộng lẫy nhất của loài hoa dại hay những cô dâu, chú rể muốn sở hữu cho mình một album ảnh cưới lãng mạn, ngọt ngào.

1372251131_da-quy-merry

 

1383215221_anh-cuoi-hoa-da-quy-1

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, không chói chang như của mùa hè, mang hơi lạnh và sương vẫn còn đọng trên lá, trên cánh hoa. Sắc vàng của hoa dã quỳ trở nên ấm áp và duyên dáng lạ.

t715423

 

Vàng rực mùa hoa Dã Quỳ ở Đà Lạt

Xem thêm địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt

Leave a Reply