XQ Xử Quán Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

XQ Xử Quán Đà Lạt không phải là điểm du lịch mới nhưng là điểm đến khá hấp dẫn và thú vị để du khách có thể khám phá. Du khách tham quan XQ Sử Quán Đà Lạt không chỉ để xem tranh thêu mà còn để trở về với sự đồng tâm nhất trí, trở về với những huyền thoại, và những câu chuyện quê hương.. một điểm tham quan mang đậm dấu ấn Huế cổ kính và nghệ thuật trưng bày ấn tượng.

3

Các khu vực của Xử Quán

 Khu vực truyền thống : kể lại những câu chuyện, những ký ức liên quan đến sự tồn vong của ngành nghề. 

Khu vực bản sắc : khắc hoạ chân dung nghệ nhân XQ với những nét đẹp trong văn hoá tinh thần, tâm hồn của người phụ nữ làm nghề thêu. Đây là nơi tổ chức những nghi lễ thiêng liêng trong lễ hội giỗ Tổ nghề thêu ( 12tháng 6 âm lịch hằng năm). 

Khu vực phát tích : giới thiệu ba nghệ thuật thêu đặc sắc : nghệ thuật thêu tranh chân dung, nghệ thuật thêu tranh hai mặt, nghệ thuật thêu tranh phong cảnh.

Khu vực nghệ thuật người địa phương : giới thiệu những huyền thoại kỳ diệu trong nền văn hoá thành phố Đà Lạt.

Bảo tàng tranh thêu XQ : trưng bày những tác phẩm đặc sắc đã trở thành di sản và niềm tự hào của nghề thêu…
 Không gian tham quan tự do, miễn phí :
 Phòng trưng bày tranh Hương vị thời gian : nơi cảm nhận được giá trị thời gian đến, thời gian đi, thời gian ở lại trong mỗi tác phẩm tranh XQ.
Trung tâm thời trang tour Đà Lạt đất lạnh : tôn vinh vẻ đẹp quý phái của người phụ nữ qua những trang phục thêu tay.
Khu phố Tóc bạc : giới thiệu nghi thức uống trà của nghệ nhân XQ, tổ chức chương trình nghệ thuật trình diễn “Đêm yêu đương của người thợ thêu” vào những ngày nghỉ cuối tuần, hằng năm tổ chức chương trình “mùa xuân các thế hệ”.- – Phố ẩm thực: giới thiệu những món ăn dân gian ba miền được chế biến qua đôi bàn tay khéo léo của nghệ nhân XQ. Không gian được bố trí ấn tượng, tạo nhiều bất ngờ nhưng gần gũi, hòa quện với nét thiên nhiên, khí hậu đặc trưng của miền đất Đà Lạt.
Café nghệ thuật: tại đây bạn có thể trở thành một thi sĩ, một họa thậm chí là ca sĩ tại , hoặc thưởng thức những chương trình nghệ thuật, trình diễn vào ngày nghỉ cuối tuần.

600px-XQ_Da_Lat_Su_Quan_15

Công nghệ 3D luôn được xem là công nghệ điển hình của thời đại kỹ thuật số. Nhưng ít ai ngờ rằng, nó lại có thể “chung sống” với một loại hình nghệ thuật truyền thống như nghề thêu.

Đăng ký : Du lich 30 thang 4 đi Đà Lạt tại đây

Do xua

Đến đây, du khách không những được hòa mình vào không gian của nghề thêu và chiêm ngưỡng những tác phẩm tranh thêu tay nghệ thuật tinh tế và độc đáo. Ngoài ra du khách còn có thể chứng kiến tận mắt chứng kiến nghệ nhân thực hiện tác phẩm thêu của mình. Từ đó du khách có thể thưởng lãm nghệ thuật và tìm hiểu văn hóa nghề thêu truyền thống.

 XQ Xử Quán Đà Lạt

Leave a Reply